Tạp chí An toàn thông tin đồng hành mang nguồn nước sạch đến với những trẻ em vùng cao

17:00 | 01/04/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Trong 02 ngày 30 - 31/3/2024, Đoàn thiện nguyện của Tạp chí An toàn thông tin và Thanh tra Cơ yếu đã đồng hành cùng Đội sinh viên làm Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện “Khơi nguồn yêu thương” nhằm xây dựng giếng nước giúp đỡ 117 em học sinh tại điểm Trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn thiện nguyện của Tạp chí An toàn thông tin, Thanh tra Cơ yếu và Đội sinh viên làm Công tác xã hội trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo trường mầm non Phú Xuân

Nằm ở vùng núi cao của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Trường mầm non Phú Xuân gồm 2 điểm trường (điểm chính đặt tại bản Pan và điểm lẻ đặt tại bản Phé), những nhu cầu cấp thiết như nguồn nước, tường rào, cổng - biển trường còn thiếu thốn và có nhiều hạn chế. Đặc biệt, đối với việc sử dụng nguồn nước, nhà trường phải xin nước của các hộ dân gần trường quanh năm - nguồn nước mó lấy ở trên đồi.

Cô Lê Thị Dung, Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Xuân chia sẻ với Đoàn thiện nguyện

Cô Lê Thị Dung, Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Xuân chia sẻ: “Từ tháng 2 đến khi nghỉ hè: mùa khô thì nước cạn nên xảy ra tình trạng thiếu nước gây khó khăn cho việc ăn ở, giảng dạy, nhà trường còn phải vận động mỗi bố mẹ khi đưa con đi học chở thêm một can 20 lít nước. Bên cạnh đó, với địa hình đường đi tới điểm trường là đường đất, đường đá nên việc phụ huynh phải chở kèm nước theo là tương đối nguy hiểm. Khu vực vệ sinh cho các em nhỏ đã xuống cấp với nguồn nước sạch vô cùng khan hiếm”.

Do đó, mong ước có nguồn nước sạch để phục vụ cho việc sinh hoạt, học tập chính là ước mơ của không chỉ cô và trò các trường học trên địa bàn mà còn là niềm mong ước lớn của những người dân sinh sống tại các bản, làng vùng cao thiếu nước.

Nắm bắt được những khó khăn đó, Đội sinh viên làm Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Tạp chí An toàn thông tin, Thanh tra Cơ yếu và một số đơn vị phát động chương trình thiện nguyện. Sau một thời gian vận động ủng hộ Chương trình đã nhận được sự đóng góp của nhiều tổ chức, doanh nghiệp... và đã xây dựng thành công 2 công trình giếng khoan tại 2 điểm trường mầm non Phú Xuân và 1 vườn rau tại điểm lẻ của trường.

Đoàn thiện nguyện Tạp chí An toàn thông tin và Thanh tra Cơ yéu thăm địa điểm khoan giếng

Bên cạnh đó, Đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong suốt chuyến đi nhằm gửi đến cô và trò trường Mầm non Phú Xuân những tình cảm chân thành nhất như: Tổ chức lễ Khánh thành và bàn giao công trình giếng khoan, trao tặng các hiện vật, quà được quyên góp cho các em nhỏ đang học tại trường, tổ chức trồng cây, trồng rau tại khuôn viên vườn rau của nhà trường và tổ chức chương trình lửa trại, giao lưu văn nghệ với các em học sinh và người dân địa phương.

Đoàn thiện nguyện của Tạp chí An toàn thông tin và Thanh tra Cơ yếu trao tặng các hiện vật, quà được quyên góp cho các em nhỏ đang học tại trường

Các đoàn viên Tạp chí An toàn thông tin trồng cây, trồng rau tại khuôn viên vườn rau của nhà trường

Đoàn thiện nguyện tổ chức chương trình lửa trại, giao lưu văn nghệ với các em học sinh và người dân địa phương.

Với hy vọng giúp các em học sinh và cô giáo tại trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa được sử dụng nguồn nước sạch và có một môi trường học tập tốt hơn, hướng đến mục tiêu chung là phát triển bền vững, Chương trình thiện nguyện “Khơi nguồn yêu thương” do Tạp chí An toàn thông tin và Thanh tra Cơ yếu đồng hành cùng Đội sinh viên làm Công tác xã hội trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức có ý nghĩa rất lớn. Chương trình đã góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt; bảo đảm vệ sinh, môi trường, sức khỏe cho học sinh, giáo viên tại điểm trường vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ, động viên cô và trò nhà trường cả về mặt vật chất và tinh thần. Qua những việc làm thiết thực đó giúp cô và trò nhà trường bớt đi những khó khăn, vững bước trên con đường ươm mầm những tài năng để phát triển quê hương đất nước, giúp lan toả yêu thương đến mọi người.

Thanh Bình

Tin cùng chuyên mục

Tin mới