TRỰC TIẾP: Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020

08:00 | 28/11/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sau 8 giờ thi đấu căng thẳng, đội HCMUS.Twice (trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành chức vô địch với 6.900 điểm và 133 coin.

17:00 - Lễ tổng kết và trao giải Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020

Sau 8 giờ thi đấu căng thẳng, vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020 đã khép lại với kết quả như sau:

Ngôi vị quán quân thuộc về đội HCMUS.Twice trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Giải Nhì thuộc về 2 đội: đội NotEfiens (Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) và đội AmongUs (Đại học FPT Hà Nội).

Giải Ba thuộc về 4 đội: MSEC_ADC (Học viện Kỹ thuật Quân sự), Pawsitive (Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội), ISIT-DTU1 (Đại học Duy Tân) và PTIT.1nfern0 (Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Hà Nội).

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội HCMUS.Twice

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải Nhì

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải Ba

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải Khuyến khích

16:10 - Đội HCMUS.Twice vô địch cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020

Đội HCMUS.Twice đã xuất sắc giành chức vô địch cuộc thi, đứng đầu bảng xếp hạng với 6.900 điểm. Chiến thắng này thực sự xứng đáng, bởi HCMUS.Twie đã duy trì việc dẫn đầu trong suốt 8 giờ thi đấu căng thẳng. Như vậy, HCMUS.Twie sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi và hội thảo quốc tế về an toàn thông tin.

15:50 - Đóng băng toàn bộ các châu lục

Rất bất ngờ, các châu lục trên toàn thế giới đã đóng băng toàn bộ. Có thể khẳng định, chúng ta đã có kết quả sớm của vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin năm 2020. Bởi chỉ còn 5 Hiệp đấu, nhưng vì thế giới đã đóng băng dẫn đến việc vô hiệu hóa mọi hành động trong 5 Hiệp còn lại.

15:45 - 80/88: HCMUS.Twice chạm một tay vào chiếc Cúp vô địch

Việc bảo vệ thành công Châu phi đã giúp cho đội HCMUS.Twice chạm một tay vào chiếc Cúp vô địch. HCMUS.Twice đang dẫn đầu với 6.800 điểm và 316 coin. Đây là số điểm cách biệt rất lớn so với đội xếp thứ 2 là NotEfiens với 5.500 điểm.

Tuy nhiên, vị trí từ thứ 2 đến thứ 4 có thể thay đổi trong một vài phút tới. Bởi NotEfiens đã tiêu hết số coin của mình. Trong khi MSEC_ADC đứng thứ 4 với 1.900 điểm và 500 coin.

15:30 - 75/88

Cuộc thi đang chứng kiến sự rượt đuổi gay cấn tại các thứ hạng 3, 4, 5 của các đội AmongUs, MSEC_ADC và Pawsitive. Mặc dù đang ở các vị trí trung của bảng xếp hạng, nhưng các đội này lại sở hữu số lượng coin lớn nhất, từ 254 - 500 coin cho mỗi đội. Rất có thể sẽ có sự thay đổi với vị trí thứ 2 của đội NotEfiens, khi các đội này sử dụng coin vào các gói hỗ trợ để bảo vệ vững chắc các Châu lục của mình cho các Hiệp tiếp theo.

Trong khi đó, Elite 1 và SMU Whitehat Society là 2 đội của khu vực ASEAN có điểm số, xếp thứ hạng 9 và 10 với số điểm lần lượt 300, 200 điểm. 

15:15 - 68/88: NotEfiens chỉ còn 10 coin

Để duy trì vị trí thứ 2 toàn bảng, NotEfiens đã tiêu hết số coin để mua các gói hỗ trợ nhằm duy trì việc sở hữu khu vực Châu Á. Tuy nhiên, NotEfiens vẫn cách biệt 200 điểm so với đội đứng đầu là HCMUS.Twice.

Ông Trần Anh Duy, Trưởng đoàn trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Phỏng vấn nhanh Trưởng đoàn trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Anh Duy cho biết, ngay từ đầu năm 2020, trường đã tổ chức nhiều các hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên như: tổ chức các vòng thi Sinh viên với An toàn thông tin cấp trường, thêm mới một số bộ môn thuộc các lĩnh vực liên quan đến an toàn thông tin…. Qua đó, giúp các bạn sinh viên trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, tự tin tham gia các cuộc thi.

"Chúng tôi cũng có chiến lược riêng cho lần tham dự này. Mỗi bạn trong đội được phân công phụ trách một lĩnh vực cụ thể như web, pwn, crypto… Với phương châm mỗi thành viên làm tốt nhiệm vụ của mình, thì cả đội sẽ giành được kết quả tốt nhất", Trần Anh Duy chia sẻ.

14:50 - 63/88: Sự trở lại của cựu vương

Sau một thời gian dài vắng bóng, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã có sự trở lại xuất sắc với đội HCMUS.Twice. Trước đó, Đại học Khoa học tự nhiên đã vắng mặt liên tiếp trong vài năm trở lại đây. Hiện tại, HCMUS.Twice đang vươn lên dẫn đầu với 4.500 điểm và 316 coin, chiếm hữu 2 khu vực Châu Đại Dương và Bắc Châu Mỹ. Các vị trí còn lại không có sự thay đổi nhiều so với các hiệp trước.

Bản đồ thế giới đã được các đội lần lượt chiếm hữu. Duy chỉ còn khu vực Nam Châu Mỹ vẫn chưa có chủ, bởi không có đội nào giải được Web02.

Quý vị độc giả đừng rời khỏi màn hình, bởi liên tiếp các tiếng chuông tấn công đang vang lên tại cuộc thi. Sớm thôi! chủ sở hữu của các Châu lục sẽ được thay đổi.

Đội HCMUS.Twice của Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

14:30 - Liên tiếp tiếng chuông cảnh báo vang lên tại cuộc thi

Sự gay cấn đang nóng lên theo từng hiệp đấu, khi tiếng chuông cảnh báo tấn công của các đội được vang lên liên tục. Đây là sự khác biệt rất lớn trong 6 tiếng trước của cuộc thi. Châu Phi, Châu Á và Châu Âu liên tục đổi chủ sở hữu. Đặc biệt, khu vực Châu Mỹ đã được xưng vương bởi đội Nupakachi đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội. Hiện Nupakachi đang xếp vị trí thứ 8 với 400 điểm và 223 coin. 

Tín hiệu cảnh báo tấn công 

14:15 - Thời gian các Hiệp thay đổi lần thứ hai

Bước vào 2 tiếng cuối cùng của cuộc thi, mỗi Hiệp đấu sẽ được rút ngắn còn 3 phút/hiệp, với tổng số 40 Hiệp. Theo các chuyên gia, chiến lược tấn công song song với phòng thủ có lẽ là một gợi ý phù hợp cho các đội thi trong thời điểm này. Cụ thể, khi các đội hoàn thành việc tấn công một mục tiêu, thì phải biết cách phòng thủ các dịch vụ đó.

Các thành viên trong đội cần chia rõ vai trò như: 1 thành viên làm nhiệm vụ tấn công hoặc 2 thành viên có chung 1 mục tiêu thì cần phân rõ vai trò tấn công và phòng thủ song song. Các thao tác phải được thực hiện đan xen, kịp thời để các đội khác không có cơ hội tấn công lại và dành trọn điểm số cho các hiệp tiếp theo.

Ông Nguyễn Thế Đức, thành viên nhóm VNSecurity

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tạp chí An toàn thông tin: Ông đánh giá như thế nào về đề thi và chất lượng thí sinh năm nay?

Ông Nguyễn Thế Đức, thành viên nhóm VNSecurity, đại diện bên ra đề thi cho biết, Đề thi năm nay ở mức trung bình khá trở lên và rất ít bài ở mức độ dễ. Về mặt bằng chung, đề thi vòng Chung khảo khó hơn so với các năm trước. Bởi do xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, kỹ thuật ngày càng mới và đa dạng, tổ ra đề đã áp dụng trong các Daemon và Jeopardy. Điều này đòi hỏi các bạn sinh viên phải tìm tòi và nắm bắt thông tin nhanh nhạy các công nghệ, hình thức tấn công mới.

Về chất lượng thí sinh, tôi nhận thấy sự thay đổi qua từng năm, chất lượng được cải thiện rất rõ ràng. Các bạn thí sinh các năm về sau rất giỏi và có khả năng làm được nhiều việc trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Hiện nay, chúng tôi đang triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam. Có thể kể đến quỹ phi lợi nhuận VNSEC Foundation. Tháng 2/2020, VNSEC Foundation phối hợp tổ chức đã tài trợ kinh phí cho 4 bạn (3 bạn sinh viên, 1 bạn học sinh) tham gia khóa học và luyện tập với các chuyên gia Nhật trong vòng 1 tuần. Việc lựa chọn sinh viên được ưu tiên theo các tiêu chí độ tuổi, đã đi làm hay chưa và định hướng phát triển bản thân phù hợp với chương trình đào tạo.

14:00 – Đội NotEfiens vươn lên vị trí đầu bảng với 3900 điểm

Liên tiếp giải được bản vá Pwn02 và Pwn03, đội NotEfiens đã giành lại ví trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 3900 điểm và 233 coin. Xếp vị trí thứ hai là đội HCMUS.Twice với 3000 điểm và 1084 coin.

13:15 - Lưu ý từ Ban Giám khảo

Các đội cần lưu ý, một bản vá được xem là hợp lệ khi đáp ứng 2 tiêu chí: Giữ được tính năng theo thiết kế của chương trình và vượt qua các kiểm tra/kiểm duyệt tự động/ngẫu nhiên của Ban tổ chức. Bên cạnh đó, việc xếp hạng sẽ được căn cứ trên điểm số từ việc chiếm đóng các vùng đất. Khi điểm số bằng nhau, thứ hạng các đội sẽ được sắp xếp theo chỉ số phụ là tiền ảo.

13:00 - 35/88: Gia tăng cách biệt giữa các thứ hạng

Bảng xếp hạng đang chứng kiến sự cách biệt điểm số giữa vị trí số 1, 2 và các vị trí còn lại. Trong khi HCMUS.Twice và NotEfiens đang thay nhau giữ vị trí nhất và nhì với 2400 điểm, thì các đội ở vị trí còn lại chỉ đạt 900 điểm. 6 đội thi là PTIT.AmongUs, CyberX, Bermuda, SMU Whitehat Society, Sarang Tabuan và cyberpunk2020 chưa giành được bất kỳ điểm hay số coin nào.

Ông Đặng Hải Sơn, Giám đốc dịch vụ Công ty VINCSS, Phó Trưởng ban giám khảo

Nhận định về vòng Chung khảo năm nay, ông Đặng Hải Sơn, Giám đốc sản phẩm - dịch vụ Công ty VINCSS, Phó Trưởng ban giám khảo cho biết, cuộc thi năm nay đã được đổi mới toàn diện. Đây là nỗ lực của Ban tổ chức trong việc đưa cuộc thi vươn tầm khu vực và thế giới.

Đề thi năm nay được nâng cấp, mặc dù tính chất kịch tính không được ưu tiên như cuộc thi năm 2019, nhưng yêu cầu các đội thi phải có chiến lược và kỹ năng toàn diện. Việc summit flag, bản vá phải được thực hiện liên tục, có hiệu quả.

Bên cạnh đó, tôi rất vui mừng khi vòng Chung khảo năm nay xuất hiện sự có mặt của các bạn nữ. Có những đội thi tỷ lệ nữ chiếm 1/2 toàn đội. Điều này phần nào cho thấy lĩnh vực an toàn thông tin có sức thu hút và là sân chơi không chỉ cho các bạn nam.

12:30 - 29/88: Châu Á và Châu Phi chính thức đổi chủ

Bằng việc giải được bản vá Pwn02 của ISIT-DTU1, HCMUS.Twice chính thức chiếm lĩnh vùng đất Châu Phi. Trong khi đó, NotEfiens trở thành chủ nhân của Châu Á với bài Pwn03. 

Sự thay đổi này dẫn đến việc đội HCMUS.Twice vươn lên dẫn đầu với 1800 điểm và 500 coin. NotEfiens chỉ xếp vị trí thứ 2 với 1500 điểm và 500 coin.

12:10 - Thời gian các Hiệp thay đổi lần thứ nhất

Sau 4 giờ thi đấu tương đương với 24 Hiệp đầu tiên, các vị trí trên bảng xếp hạng không có sự thay đổi đáng kể. Dẫn đầu vẫn là đội NotEfiens với 1.200 điểm và 500 coin. Đồng số điểm là đội HCMUS.TWICE xếp ở vị trí thứ 2. Các đội sau đó là AMONGUS, MSEC_ADC và PTIT.1NFERNO với điểm số lần lượt là 700, 600, 500 điểm. 

Các đội thi đến từ khu vực ASEAN chưa ghi thêm được điểm số ngoài đội ELITE 1 với 100 điểm. 

Đội NotEfiens đến từ Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Sau 12h10, thời gian của các Hiệp sẽ được rút ngắn chỉ còn 5 phút/hiệp. Trong 2 tiếng tiếp theo, vòng thi sẽ có 24 hiệp. Tính tới thòi điểm này, 2 châu lục Mỹ và Âu vẫn chưa được giải phóng. 

11:40 - Những lưu ý về Jeopardy

Bản đồ Jeopardy

Bên cạnh các Daemon, đề thi của Vòng chung khảo năm nay còn có các Jeopardy, được phân bố rải rác tương ứng với các tỉnh/thành/quần đảo của Việt Nam. Các đội thi có thể kiếm tiền ảo thông qua việc giải Jeopardy. Đây là một lưu ý quan trọng để các đội thi áp dụng trong chiến lược của đội minh. Bởi tiền ảo có thể sử dụng trong nhiều mục đích:

- Mua bí mật quân sự, gợi ý giúp dễ dàng tấn công vùng đất;

- Vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ: Đội chơi có thể dùng tiền ảo để vô hiệu Hệ thống phòng thủ (bản vá) của vùng đất đang bị chiếm đóng. Sau 30 giây vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ, các đội chơi khác sẽ được thông báo về tình trạng bản vá.

- Đóng băng vùng đất: Đội chơi có thể dùng tiền ảo để đóng băng vùng đất khiến cho chủ đất sẽ không nhận được điểm trong 5 Hiệp. Song song, mọi hoạt động liên quan đến vùng đất của các đội thi khác cũng sẽ bị từ chối trong thời gian này. Ví dụ, tại Hiệp 9, Team 6 đóng băng vùng Bắc Mỹ của Team 9. Khi đó, Team 9 sẽ không nhận được điểm của vùng Bắc Mỹ từ Hiệp 9 đến Hiệp 14. Trong thời gian này, không đội nào có thể tấn công vùng đất bị đóng băng.

- Mua thêm lượt triển khai hệ thống phòng thủ (lượt vá).

Giá trị coin của các gói hỗ trợ

11:15 - 19/88: NotEfiens triển khai chiến lược đầu tiên

Có vẻ như NotEfiens đang triển khai chiến lược khá hợp lý trong cuộc thi. Song song việc thực hiện các Daemon, các thành viên của NotEfiens tích cực giải các bài Jeopardy. Với số coin lên tới 500, NotEfiens đã mua gói đóng băng vùng đất để vô hiệu hóa khu vực Châu Phi. Điều này đồng nghĩa với việc trong 5 Hiệp tới sẽ không có đội nào triển khai tấn công vào khu vực này. Đây là một mũi tên trúng hai đích, bởi bên cạnh việc phòng thủ cho Châu Phi, NotEfiens sẽ được bảo toàn điểm số và có thời gian gia cố hệ thống, giải các bài Jeopardy để gia tăng số coin.

10:45 - 17/88: Đội thi đến từ Indonesia là đội quốc tế đầu tiên ghi điểm

Bằng việc giải thành công Pwn02, đội Elite 1 đến từ Indonesia đã trở thành đội quốc tế đầu tiên có được điểm số. Với 100 điểm, Elite 1 đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. 

Hiện nay, khu vực Châu Phi đang diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đội thi. NotEfiens là đội duy trì ngôi vương trong thời gian lâu nhất tại khu vực này. Khu vực Châu Á đang được PTIT.1NFERNO chiếm giữ, Châu Đại Dương là đội AmongUS. Hai châu lục Mỹ và Âu chưa được giải phóng. 

10:30 - Chi tiết về thể lệ cuộc thi

Đề thi vòng Chung khảo được xây dựng theo cách thức đối kháng (tấn công và phòng thủ trực tiếp) trong thời gian 8 tiếng. Luật chơi dựa trên thể thức King of the hill (KOTH) và Attack Defense (AD). Theo đó, cuộc thi được chia thành nhiều hiệp thi đấu, nhiệm vụ của các đội chơi là đánh chiếm các vùng đất (châu lục) thông qua khai thác lỗi của dịch vụ và submit flag tương ứng trong mỗi hiệp đấu. Đồng thời, các đội phải bảo vệ các vùng đất đang chiếm đóng thông qua việc vá các lỗ hổng bảo mật của dịch vụ. 

Về Hiệp thi đấu: 4 tiếng đầu: 10 phút/hiệp đấu sẽ có 24 hiệp; 2 tiếng tiếp theo: 5 phút/hiệp đấu, sẽ có 24 hiệp; 2 tiếng cuối cùng: 3 phút/hiệp đấu, sẽ có 40 hiệp. Như vậy vòng thi Chung khảo tổng cộng có 88 hiệp đấu.

Về cách thức tấn công: Các đội chơi đánh chiếm các vùng đất (châu lục) thông qua khai thác lỗi dịch vụ và submit flag thành công sớm nhất trong mỗi hiệp đấu. Sau khi đánh chiếm thành công, đội chơi sẽ sở hữu vùng đất và giành trọn số điểm vùng đất đó mỗi round; cho đến khi vùng đất bị đội khác cướp đoạt. Đáng lưu ý, Flag của vùng đất sẽ được thay đổi vào đầu của mỗi hiệp đấu và các dịch vụ được thiết kế với nhiều lỗ hổng bảo mật khác nhau.

Ví dụ: Tại Vòng 6, Team 9 chiếm thành công (cắm cờ) vùng đất Bắc Mỹ (500 điểm), thì Team 9 sẽ sở hữu vùng Bắc Mỹ và nhận được 500 điểm trong Hiệp 6 và những hiệp tiếp theo cho đến khi Bắc Mỹ bị một đội khác cướp đoạt thông qua việc submit thành công flag của vùng Bắc Mỹ. 

Về cách thức phòng thủ: Sau khi chiếm thành công một vùng đất, đội chiếm đóng có thể triển khai hệ thống phòng thủ không thông qua việc vá lỗi các lỗ hổng dịch vụ. Tuy nhiên, đội chiếm đóng chỉ có 1 lượt miễn phí triển khai hệ thống phòng thủ (bản vá) trong suốt quá trình chiếm đóng vùng đất (lượt vá thêm có thể mua bằng tiền có được từ việc giải các bài Jeopardy). Bản vá lỗi sẽ được kiểm duyệt tự động và trả về trạng thái “Đồng ý” hoặc “Từ chối": 

- Đồng ý: bản vá vượt qua được việc kiểm duyệt của hệ thống và sẽ được áp dụng lên dịch vụ tương ứng của vùng đất. Các đội chơi khác sẽ được thông báo về bản vá và có quyền xem nội dung bản vá.

- Từ chối: bản vá không vượt qua việc kiểm duyệt của hệ thống, sẽ bị vô hiệu ngay lập tức. Song song, các đội chơi khác sẽ được thông báo về tình trạng bản vá. 

10:00 - 11/88

Tại Hiệp 11/88, đội NotEfiens đã giải thành công bài Pwn03, nâng tổng số điểm lên 600, duy trì vị trí dẫn đầu. Xếp thứ 2 là đội AmongUs đến từ đại học FPT Hà Nội với 300 điểm nhờ giải được bài Crypto01.

9:30 - Một số quy định về cuộc thi

Theo thông báo của Ban tổ chức, vòng Chung khảo sẽ có kênh hỗ trợ chính thức cho các đội thông qua IRC. Trong quá trình thi, các đội thi cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, cụ thể: 

- Thành viên dự thi phải mang theo Thẻ sinh viên, đeo thẻ dự thi trong thời gian diễn ra vòng thi và sử dụng máy tính cá nhân của mình để kết nối mạng qua cổng RJ-45. Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật chỉ hỗ trợ phần kết nối hạ tầng mạng Internet. Mỗi đội mang theo một ổ cắm điện phục vụ cho đội mình.

- Thời gian làm bài thi liên tục trong 8 giờ đồng hồ.

- Thành viên dự thi được phép sử dụng Internet (truy cập trang web thông tin khoa học, tìm kiếm, …).

- Trong thời gian thi, thành viên dự thi: Không được trao đổi bài thi với các thành viên của đội khác và trao đổi với bên ngoài; Không được sử dụng thiết bị di động trong phòng thi (thiết bị di động do trưởng đoàn quản lý); Không tự ý sử dụng kết nối mạng không dây; Không được lộ đáp án bài thi trong thời gian diễn ra cuộc thi; Không được sử dụng các phần mềm, app gửi tin nhắn, email, gọi điện, mạng xã hội, ... hỏi /đáp với người khác dưới mọi hình thức (ngoại trừ được phép sử dụng kênh hỏi đáp thắc mắc về câu hỏi thi do Ban tổ chức cung cấp); Không được tấn công mạng, công cụ quét đáp án, gây ngẽn mạng hoặc gây cản trở cho hoạt động thi của đội khác; Chỉ được phép rời khỏi vị trí thi khi được sự đồng ý của Ban giám khảo; Việc vi phạm các quy định này là vi phạm Thể lệ cuộc thi và sẽ bị dừng thi hoặc hủy kết quả thi.

- Ban giám khảo có quyền yêu cầu các đội thi trình bày cách làm để ghi điểm trong thời gian thi hoặc cuối buổi thi (nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường).

- Những vấn đề thắc mắc, thành viên hoặc các đội dự thi có thể đề đạt với Ban giám khảo.

9:00 - Đội NotEfiens dẫn đầu ngay từ những phút đầu tiên

Đội NotEfiens đã xuất sắc giải thành công Pwn02 ngay từ những phút đầu tiên của vòng thi. Điều này khiến đội thi đến từ trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh vươn lên dẫn đầu với 400 điểm. Theo sát sau đó là 2 đội MSEC_ADC và HCMU.Twice với 100 điểm.

8:30 - Lễ khai mạc vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020

Tham dự Lễ khai mạc vòng Chung khảo có ông Vũ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch VNISA, Trưởng ban giám khảo; ông Đặng Hải Sơn, Giám đốc dịch vụ Công ty VINCSS, Phó Trưởng ban giám khảo; ông Đỗ Dũng Hà, chuyên viên Cục CNTT, Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Quốc Anh, chuyên viên Trung tâm An toàn thông tin VNPT; ông Nguyễn Long Huy, Chuyên viên phòng mã độc, Công ty an ninh mạng Viettel và ông Nguyễn Thế Đức, đại diện nhóm VNSecurity; cùng 10 đội thi Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vũ Quốc Khánh cho biết, đây là năm thứ 13 cuộc thi được diễn ra và là năm thứ 2 cuộc thi mở rộng ra khu vực ASEAN. Cuộc thi năm nay được tổ chức với phương thức và quy mô đặc biệt khác với các năm trước do bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đặc biệt, Vòng Chung khảo lần đầu tổ chức theo hình thức kết hợp giữa thi trực tuyến và trực tiếp. Các đội Việt Nam tập trung thi tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, 6 đội quốc tế thi trực tuyến tại nước của mình.

Vòng thi Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2020 được diễn ra trước thềm Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 tại Hà Nội.

Lễ khai mạc vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020

8:10 - Vòng Chung khảo chính thức được bắt đầu

Cuộc thi đã chính thức được bắt đầu, diễn ra song song cùng Lễ khai mạc. Vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020 có sự tham dự của 16 đội thi. Trong đó, có 10 đội thi xuất sắc nhất của vòng Sơ khảo đến từ Việt Nam và 06 đội đến từ khu vực Asean. 

Danh sách các đội tham dự Vòng Chung khảo

Giao diện trang web chính thức Vòng Chung khảo

8:00 - Cuộc thi chưa được bắt đầu

Theo dự kiến của Ban tổ chức, Vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020 sẽ được chính thức khai mạc vào lúc 8:00. Tuy nhiên, do công tác ổn định của một số đội chưa hoàn thành, nên cuộc thi sẽ được tiến hành trễ so với thời gian dự kiến. 

Công tác tổ chức của các đội thi

Tạp chí An toàn thông tin

Tin cùng chuyên mục

Tin mới