Uber tạm thời khoá 240 tài khoản tại Mexico vì virus Corona

10:00 | 25/02/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN

Uber xác nhận, hãng đã tạm thời khoá khoảng 240 tài khoản người dùng tại thành phố Mexico để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Virus này được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019, nhưng hiện nay đã được phát hiện ở trên 20 quốc gia khác.

Trong một tuyên bố trên Twitter vào ngày 01/02, Uber cho biết đã khoá các tài khoản tại Mexico vì những người dùng này đã tiếp xúc với hai tài xế có thể bị nhiễm virus Corona.

Tại thời điểm này, chưa có trường hợp nào được xác nhận bị nhiễm virus Corona ở Mexico. Nhưng Uber cho biết, họ đã nhận được thông tin từ sở y tế của thành phố Mexico rằng, một khách hàng của Uber được xác định là có thể mang virus Corona. Vì thông tin trên, hãng taxi công nghệ này đã tạm thời khoá tài khoản của hai tài xế đã chở khách hàng này, cùng khoảng 240 khách hàng đã tiếp xúc với hai tài xế đó.

Các phương thức di chuyển khác cũng đã bị hạn chế do dịch bệnh Corona. Các hãng hàng không bao gồm United, Air Canda, British Airways và Lufthansa đã đình chỉ hoạt động giữa trung tâm của hãng với một số thành phố lớn tại Trung Quốc.

“Chúng tôi có một cổng thông tin trực tuyến dành riêng cho các cơ quan y tế công cộng để liên hệ với Uber nhằm thông tin về tài xế và khách hàng. Chúng tôi sẽ có hành động đối với bất kỳ tài khoản người dùng nào theo khuyến cáo của các cơ quan này”, phát ngôn viên của Uber cho biết.

Uber cho biết, hãng có lịch sử làm việc với các cơ quan y tế công cộng trên toàn thế giới để ứng phó với các tình huống khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

T.U

Theo CNET

Tin cùng chuyên mục

Tin mới