Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối

14:00 | 24/10/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 24/10/2019, tại Hà Nội, hãng bảo mật Fortinet đã tổ chức Hội thảo thường niên về an ninh mạng Fortinet 361° Security, thu hút hơn 200 người tham dự. Hội thảo có chủ đề “Kiến trúc bảo mật: Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối”.

Hội thảo chuyên đề an ninh mạng Fortinet 361° Security 2019 được tổ chức để chia sẻ những thông tin và hiểu biết về việc đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc khai phá tiềm năng nền kinh tế số; từ đó cho phép các tổ chức, doanh nghiệp tập trung vào các giải pháp kinh doanh, công nghệ và cơ sở hạ tầng đang định hình trong tương lai. Hội thảo mang tầm cỡ khu vực, với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao Fortinet, các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng cũng như các khách hàng của Fortinet.

Toàn cảnh Hội thảo

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại nhiều thành phố của Đông Nam Á và Hồng Kông. Năm nay, chủ đề của Hội thảo là “Kiến trúc bảo mật: Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối” (“Security Fabric: Security driven networking for a hyper-connected world”) hướng tới những chiến lược và phương án đổi mới trong việc bảo vệ hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp trong thế giới siêu kết nối hiện nay. Người tham dự được cung cấp các thông tin mới nhất về những xu hướng và đổi mới của các mối đe dọa an ninh mạng, các chiến lược để bảo vệ dữ liệu và tài nguyên trong hiện tại và tương lai.

Ông Peerapong Jongvibool - Phó Chủ tịch Fortinet khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông phát biểu tại Hội thảo

Theo ông Peerapong Jongvibool - Phó Chủ tịch Fortinet khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông, khái niệm xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn là xây dựng kiến trúc nền tảng cho phép các tổ chức, doanh nghiệp thiết kế và triển khai các ứng dụng và dịch vụ thiết yếu phục vụ hoạt động kinh doanh nhanh chóng, mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho toàn bộ hệ thống.

Trong thế giới siêu kết nối ngày nay, dữ liệu được di chuyển liên tục giữa các môi trường khác nhau như đa đám mây (multi-cloud), IoT và thiết bị di động. Điều quan trọng đối với các hệ thống mạng hiện đại là cần phải triển khai giải pháp bảo mật toàn diện nhưng vẫn bảo đảm các chức năng trong hệ thống không bị ảnh hưởng. Như vậy, các luồng công việc thiết yếu cùng toàn bộ đường dẫn dữ liệu sẽ được bảo vệ khi thông tin di chuyển qua nhiều môi trường khác nhau.

Ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc Fortinet Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

“Không đứng ngoài sự phát triển này, các ứng dụng công nghệ tại Việt Nam cũng ngày càng phát triển, bắt kịp xu hướng công nghệ trên thế giới. Tuy nhiên đi kèm với với sự phát triển công nghệ này là sự gia tăng của những tiềm ẩn về rủi ro an toàn thông tin”, ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc Fortinet Việt Nam cho biết. Theo ông, thông qua những hội thảo chuyên đề về an ninh mạng như Fortinet 361° Security với những kinh nghiệm từ các chuyên gia trên thế giới, các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ có thêm những hiểu biết thực tế để áp dụng vào chiến lược an toàn thông tin của mình.

Các bài thuyết trình và phiên thảo luận trong Hội thảo có nội dung đa dạng, bao quát nhiều chủ đề bao gồm: toàn cảnh các mối đe dọa an toàn thông tin đang thay đổi hiện nay; các thách thức trong việc đảm bảo an toàn cho thiết bị kết nối và hệ thống mạng phân tán đang mở rộng; và những thay đổi cần có đối với các chiến lược an ninh mạng để đáp ứng với nhu cầu của hiện tại và tương lai.

Trong khuôn khổ Hội thảo là các gian hàng trình diễn về những giải pháp của Fortinet như các dòng FortiGate, FortiWifi, FortiWeb, FortiMail… Những giải pháp này giúp các tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo an ninh mạng với kiến trúc bảo mật toàn diện trong xu hướng thế giới kết nối hiện nay.

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới