Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024

22:00 | 28/09/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Sáng ngày 22/9, Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào mừng tân sinh viên.

Hiện nay, Đảng, Nhà nước ta đang đẩy mạnh chủ trương chuyển đổi số toàn dân và toàn diện, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số, trong đó lĩnh vực đào tạo là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên thực hiện. Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ tại ngày chuyển đổi số quốc gia 11/10/2022, cũng một lần nữa nhấn mạnh vai trò của công tác đào tạo nguồn nhân lực ưu tiên này, đó là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số gắn với đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ. Chú trọng đào tạo kỹ năng số gắn với thị trường và đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số quốc gia”.

Đặc biệt, ngày 05/03/2020 Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 56 về Chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, trong đó xác định rõ mục tiêu “Xây dựng Học viện Kỹ thuật mật mã thành cơ sở đào tạo chất lượng cao về Kỹ thuật mật mã và An toàn thông tin đáp ứng nhu cầu nguôn nhân lực Cơ yếu và nhu cầu kinh tế - xã hội”.

Trong bối cảnh đó, Học viện Kỹ thuật mật mã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào mừng tân sinh viên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã nhấn mạnh sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Phân hiệu trong hành trình xây dựng và phát triển. Đồng thời giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Phân hiệu tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhóm giải pháp mang tính đột phát, phát huy tiềm năng, thế mạnh vốn có để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từng giảng viên của Phân hiệu tiếp tục đem hết tâm huyết của mình để nghiên cứu và giảng dạy, luôn luôn là tấm gương sáng mẫu mực cho các thế hệ học viên, sinh viên noi theo.

PGS.TS. Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã phát biểu tại buổi Lễ khai giảng

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, PGS.TS Lương Thế Dũng cũng chúc mừng toàn thể cán bộ, giảng viên đã đồng lòng sát cánh, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nỗ lực vượt khó và đạt nhiều thành tích nổi bật trong năm học 2022-2023. Đồng thời nhiệt liệt chào mừng tân sinh viên nhập học và biểu dương các Đội tuyển học viên, sinh viên của Phân hiệu đạt được thành tích cao tại các cuộc thi cấp Học viện, cấp Quốc gia, Quốc tế trong năm học 2022-2023. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Lê Phượng

Tin cùng chuyên mục

Tin mới