Thư Chúc mừng năm mới 2021 của Tạp chí An toàn thông tin

14:00 | 11/02/2021 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Năm 2020, tình hình dịch bệnh, cạnh tranh siêu cường, xung đột khu vực và các thành tựu khoa học trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm cho môi trường mạng phát triển nhanh chóng và là trụ cột cho phát triển chính trị, kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Kéo theo đó là vấn đề an toàn, bảo mật thông tin trên không gian mạng diễn biến phức tạp, khó lường. Các công nghệ, kỹ thuật hiện đại được ứng dụng triệt để trong các công cụ tấn công mạng cũng như các công cụ an toàn, bảo mật mạng.

Nhận định vai trò then chốt của an toàn, bảo mật thông tin trên không gian mạng trong phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số và nền kinh tế số, Việt Nam đang thúc đẩy ban hành các văn bản pháp luật, triển khai các chính sách, định hướng nâng cao tiềm lực an toàn, bảo mật thông tin trong nước. Đặc biệt là giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng về an toàn, bảo mật thông tin cho toàn xã hội.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, sự cộng tác, cổ vũ của các chuyên gia, các nhà khoa học, cộng tác viên cùng bạn đọc trong và ngoài nước. Trong năm vừa qua, Tạp chí An toàn thông tin đã phát huy tốt vai trò của cơ quan báo chí chuyên ngành về bảo mật và an toàn thông tin và đã có những bước phát triển đáng ghi nhận: Ấn phẩm "Khoa học và công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin" đã được tính điểm của hội đồng Giáo sư Nhà nước; tăng kỳ xuất bản Ấn phẩm in "An toàn thông tin" và mở rộng phát hành trong quân đội (theo Thông tư 138/2020/TT-BQP); đa dạng và hiện đại hoá nội dung trên ấn phẩm Tạp chí An toàn thông tin điện tử đáp ứng nhu cầu đông đảo bạn đọc trong thời đại công nghệ số.

Đón xuân mới Tân Sửu 2021, Tạp chí An toàn thông tin trân trọng gửi lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan đơn vị, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, quý bạn đọc và cộng tác viên.

Kính chúc các đồng chí năm mới An khang, Thịnh vượng!

Tạp chí An toàn thông tin

Tin cùng chuyên mục

Tin mới