Facebook cho phép người dùng chuyển ảnh sang Google Photos

17:00 | 16/12/2019 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Facebook vừa giới thiệu tính năng mới cho phép người dùng chuyển tất cả album ảnh cũng như video trực tiếp sang ứng dụng Google Photos.

Theo giám đốc chính sách về quyền riêng tư của Facebook Steve Satterfield, Facebook đang nỗ lực cung cấp tính năng giúp người dùng dễ dàng chuyển tất cả ảnh từ Facebook sang Google Photos.

Facebook đã hợp tác với Apple, Google, Microsoft, Twitter để thực hiện Dự án truyền dữ liệu nguồn mở, để sắp xếp dữ liệu theo định dạng chung để người dùng có thể dễ dàng di chuyển thông tin của họ từ nền tảng này sang nền tảng khác.

Công cụ xuất Google Photos sắp tới của Facebook là công cụ đầu tiên của công ty được xây dựng trên nền tảng Dự án truyền dữ liệu (DTP). Công cụ mới là phần mở rộng của các công cụ có sẵn trên Facebook. Tính năng tải ảnh có trong trình đơn “Your Facebook Information” trong mục cài đặt. Người dùng phải nhập mật khẩu trước khi bắt đầu chuyển ảnh lên Google Photos để bảo vệ dữ liệu.

Tính năng này sẽ triển khai đầu tiên tại Ireland, nơi công ty đặt trụ sở quốc tế. Facebook hiện vẫn đang thử nghiệm và chỉnh sửa tính năng dựa trên phản hồi và người dùng toàn cầu sẽ sử dụng được vào nửa đầu năm 2020. Trong tương lai sẽ có thêm dịch vụ được hỗ trợ, ngoài Google Photos hiện tại.

Facebook cũng cho biết thêm, công cụ này cũng sẽ khả dụng với các dịch vụ khác như iCloud và OneDrive.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới