Hải Dương: Ứng dụng CNTT, biểu quyết điện tử trong kỳ họp HĐND tỉnh

08:00 | 16/07/2019 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sáng 9/7, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI (nhiệm kỳ 2016 - 2021) khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 10 tại Hội trường HĐND và UBND tỉnh. Tại Kỳ họp này các đại biểu đã ứng dụng phần mềm họp do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương xây dựng và phát triển trên thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android).

Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử trong hoạt đông của cơ quan nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả bước đầu trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, như: ban hành theo thẩm quyền, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định, hướng dẫn để hoàn thiện hành lang pháp lý, thúc đẩy việc xây dựng Chính phủ điện tử; một số bộ, ngành đã xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng; tại một số địa phương, hệ thống thông tin một cửa điện tử được đưa vào vận hành, nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm của đội ngũ công chức.....

Trước tình hình đó, với quyết tâm cao, tỉnh Hải Dương đã lỗ lực trong việc triển khai Chính quyền điện tử, góp phần vào công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử phát triển tại Việt Nam.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI diễn ra từ ngày 9 - 11/7, HĐND tỉnh Hải Dương đã ứng dụng phần mềm họp do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương xây dựng và phát triển trên thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android). Các tài liệu kỳ họp, chương trình kỳ họp, thông tin tổng hợp ý kiến cử tri, các thông báo từ HĐND được chuyển tới các thành viên thông qua phần mềm. Bên cạnh đó, phần mềm còn được tích hợp các tính năng trợ giúp thông minh và cho phép biểu quyết lấy ý kiến.

Để chuẩn bị cho “cuộc họp không giấy tờ”, HĐND tỉnh Hải Dương đã trang bị 64 máy tính bảng cho các đại biểu và tổ thư ký phục vụ kỳ họp. Mỗi đại biểu có tài khoản riêng để đăng nhập vào phần mềm. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kỳ họp nhằm tiết giảm văn bản giấy lưu hành trong kỳ họp; đưa ra kết quả biểu quyết nhanh, chính xác; giúp tiết kiệm nguồn nhân lực và vật lực.

Trước đó, Sáng ngày 25/6, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã triển khai hệ thống "Phòng họp không giấy tờ e-Cabinet" và ứng dụng "Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh”.

M.C

Tin cùng chuyên mục

Tin mới