Oracle vá lỗ hổng ảnh hưởng tới hơn 300.000 hệ thống thanh toán

09:00 | 07/02/2018 | DOANH NGHIỆP
Oracle đã phát hành bản cập nhật bản vá bảo mật để khắc phục một lỗ hổng dễ bị khai thác từ xa có ảnh hưởng đến các giải pháp kinh doanh tại điểm bán lẻ (MICROS) cho ngành khách sạn.

Bản vá lỗ hổng được phát hành như là một phần của bản cập nhật vào tháng 1/2018 của Oracle nhằm vá lỗi cho tổng cộng 238 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm khác nhau.

Theo công bố công khai của Công ty an ninh ERPScan, công ty đã phát hiện và báo cáo vấn đề này, dịch vụ ứng dụng EGroway của MICROS (Oracle) được triển khai bởi hơn 300.000 nhà bán lẻ và kinh doanh trên toàn thế giới dễ bị tấn công vào thư mục.

Nếu bị khai thác, lỗ hổng (CVE-2018-2636) có thể cho phép kẻ tấn công đọc các dữ liệu nhạy cảm và nhận thông tin về các dịch vụ khác nhau từ các máy trạm MICROS dễ bị tổn thương mà không có chứng thực.

Sử dụng lỗ hổng xuyên qua thư mục, một nội gián trái phép có quyền truy cập vào ứng dụng dễ bị tổn thương có thể đọc các tập tin nhạy cảm từ máy trạm MICROS, bao gồm các bản ghi dịch vụ và các tệp cấu hình.

Theo các nhà nghiên cứu giải thích, hai tệp tin nhạy cảm này được lưu trữ trong bộ nhớ ứng dụng - SimphonyInstall.xml, hoặc Dbconfix.xml- chứa tên người dùng và mật khẩu được mã hóa để kết nối với cơ sở dữ liệu.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo: kẻ tấn công có thể lấy tên người dùng DB và mật khẩu, bẻ khóa và truy cập vào DB với tất cả dữ liệu kinh doanh. Có một số cách khai thác nó, dẫn đến sự thỏa hiệp toàn bộ hệ thống MICROS.

Nếu ngư iệp to tin rằng việc truy cập vào POS URL là một ktin rằnsnap, các tin t cácó thể tìm thấy quy mô kỹ thuật số hoặc các thiết bị khác sử dụng RJ45, kết nối nó với Raspberry PI và quét mạng nội bộ.

Công ty an ninh ERPScan cũng đã phát hành một PoC khai thác dựa trên Python, nếu thực hiện trên một máy chủ MICROS có l thác , sẽ gửi một yêu cầu độc hại để có được nội dung của các tập tin nhạy cảm để đáp ứng.

Ngoài ra, bản cập nhật tháng 1/2018 của Oracle cũng cung cấp các bản vá cho lỗ hổng bộ vi xử lý Spectre và Meltdown Intel ảnh hưởng đến các sản phẩm Oracle.

Minh Thư

Theo The Hacker News

Tin cùng chuyên mục

Tin mới