WatchGuard - Giải pháp bảo mật trên không gian mạng

22:37 | 24/08/2017 | GP ATM
Từ những rủi ro về mất an toàn dữ liệu, những hiểm họa tiềm ẩn với hệ thống công nghệ thông tin tăng cao, hãng bảo mật Firewall WatchGuard đã phát triển thành công các sản phẩm đảm bảo mật và an toàn thông tin dành cho các tổ chức và doanh nghiệp.



Những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của tin tặc và hình thức tấn công ngày một tinh vi hơn. Mục đích của tin tặc cũng thay đổi, họ không chú trọng vào một tổ chức nào, mà tấn công vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Gần đây nhất, HBO - hãng phim nổi tiếng trên thế giới cũng đã bị tin tặc tấn công chiếm quyền và lấy cắp nhiều thông tin, trong đó có cả những bộ phim sắp phát hành. 

Cả thế giới vừa qua đã cũng trải qua những cuộc tấn công mã độc tống tiền trên diện rộng và gây thiệt hại không nhỏ đối với doanh nghệp và cá nhân, với những cái tên đã được nhắc đến nhiều đó là WannaCry, Petya. Cả hai mã độc này có hình thức tấn công và lây nhiễm vào máy tính của người dùng khá giống nhau, khi máy tính bị nhiễm mã độc, nó sẽ hiện lên thông báo toàn màn hình yêu cầu người dùng phải trả một khoản tiền ảo để lấy lại dữ liệu đã bị mã hóa. 

Mới đây, công ty chuyên về các giải pháp an ninh mạng hàng đầu tại Mỹ -WatchGuard® Technologies, đã công bố kết quả Báo cáo an ninh mạng Quý I/2017, nhằm đánh giá các mối đe dọa mới, tác động đến bảo mật máy tính và hệ thống mạng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp hoạt động phân tán. Báo cáo cho thấy, trong quý I/2017, có sự suy giảm tổng thể về khả năng phát hiện các mối nguy hiểm của các phần mềm diệt virus; phần mềm độc hại trên Linux chiếm hơn 36% các mối đe dọa hàng đầu được xác định; cùng với đó là sự gia tăng mạnh mẽ của các loại mã độc tống tiền vượt qua các phần mềm diệt virus thông thường.

Ưu điểm của các sản phẩm WatchGuard

Sản phẩm WatchGuard có nhiều điểm khác biệt so với các hãng khác trên thị trường cả về phần cứng và công nghệ. 

WatchGuard sử dụng phần cứng theo tiêu chuẩn công nghiệp tốt nhất, với vi xử lý từ Intel và Freescale để đảm bảo tính tương thích của sản phẩm.

Sản phẩm của WatchGuard tích hợp tất cả các công nghệ mới của các hãng bảo mật uy tín trên thế giới: Websense, Trend Micro, BitDefender, Sophos, Lastline,... Độ tin cậy cao, hiệu suất mạnh mẽ, cùng khả năng mở rộng linh hoạt là những lợi ích mà giải pháp WatchGuard mang lại cho khách hàng. Tích hợp chip Intel, tốc độ luôn được ưu tiên hàng đầu trong quá trình phân tích và phát triển của hãng. Đối với các giải pháp thông thường sử dụng chip dành cho hub, switch, tốc độ sẽ giảm xuống đáng kể khi cùng lúc bật tất cả các tính năng UTM.



Các giải pháp bảo mật của WatchGuard

Ngoài những tính năng thông dụng như: Gateway Antivirus, SpamBlocker, Application Control, IPS, Web Blocker, Botnet Detection, APT... Firewall WatchGuard sẽ bảo vệ cho doanh nghiệp khỏi các nguy cơ từ lỗ hổng zero-day hiện nay. 

Hãng WatchGuard đã phát triển một tính năng mới là Threat Detection and Response (TDR), tính năng này được tích hợp vào thiết bị WatchGuard và Host Sensor cài tại thiết bị đầu cuối, hoạt động trên môi trường đám mây để phân tích và phản hồi những vấn đề bảo mật trong hệ thống mạng và người dùng đầu cuối để đưa ra báo cáo chi tiết. Mô hình dưới đây sẽ cho thấy hoạt động mạnh mẽ của TDR. 


Mô hình hoạt động của Threat Detection and Response.

Ngoài ra, WatchGuard còn cung cấp giải pháp an toàn mạng (indoor, outdoor) cho doanh nghiệp với công nghệ WIPS (Wireless Intrusion Prevention System), tích hợp công cụ Business Intelligence (B.I), nâng cấp phần cứng vượt trội, quản lý trên đám mây so với các phiên bản trước đây.

Với phiên bản mới này, công nghệ WIPS được xây dựng và tích hợp cùng với wifi-Hotspot, tạo nên một công cụ marketing, nghiên cứu hành vi người dùng mạnh mẽ.


Việc đơn giản hóa từ khâu triển khai cho đến quản trị, Firewall WatchGuard và Cloud Wifi mang đến giải pháp an toàn, thông minh cho mọi mô hình tổ chức. WatchGuard Cloud Wifi cung cấp hiệu suất không dây chất lượng cao, đồng thời đảm bảo các chính sách bảo mật nhất quán trên tất cả các thiết bị được kết nối, kể cả ở các vị trí làm việc từ xa.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ITMAP ASIA - 555 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 5404 0717 – 028 5404 0799

Website: www.itmapasia.com; Email: tuananh@itmapasia.com 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới