Bkav lọt vào Top 10 phần mềm diệt virus có điểm RAP cao

16:34 | 06/01/2011 | GP ATTM
Phần mềm diệt virus Bkav sử dụng công nghệ điện toán đám mây đạt chứng chỉ quốc tế VB100 và đạt điểm RAP là 91,3/100, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng 64 phần mềm do Phòng thí nghiệm Virus Bulletin - VB (Vương quốc Anh) kiểm định trong đợt tháng 10/2010.

VB100 là chứng chỉ uy tín nhất trên thế giới trong lĩnh vực kiểm định phần mềm diệt virus. Để đạt chứng chỉ VB100, phần mềm diệt virus tham gia kiểm định phải phát hiện 100% các virus trong tập mẫu. Tập mẫu virus được hội đồng các chuyên gia thu thập trên toàn cầu, chúng được xác định là những virus nguy hiểm có mức độ lây lan rộng (Virus in the Wild).
Điểm RAP đo khả năng phản ứng lại với những mẫu virus đã biết (độ bao phủ) và khả năng nhận diện thông minh với những mẫu virus mới, sử dụng kỹ thuật Heuristic và kỹ thuật Generic của phần mềm diệt virus.
Ngoài RAP, VB còn đưa ra một loạt những chỉ số khác để đánh giá phần mềm, như khả năng phát hiện virus trong WildList, khả năng phát hiện sâu, trojan và virus đa hình. Về khả năng phát hiện sâu, trojan và virus đa hình, tỉ lệ phát hiện của Bkav là 94,94%, 87,76% và 83,87%. Nếu xếp hạng, Bkav đứng 29/64 về khả năng phát hiện virus, 33/64 về khả năng phát hiện sâu và chỉ xếp 50/64 về khả năng phát hiện virus đa hình.
Các chỉ tiêu như kích thước chương trình, tốc độ  quét virus, mức độ chiếm dụng CPU, tốc độ truy xuất tập tin, hiệu năng của phần mềm... cũng được xem xét trong bảng đánh giá của VB.Bảng đánh giá của Virus Bulletin dù rất có giá trị song để đánh giá chất lượng phần mềm diệt virus vẫn còn nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, lọt vào top 10 trong một tiêu chí của VB là cố gắng nỗ lực lớn của Bkis  

Tin cùng chuyên mục

Tin mới