Mozilla ra mắt dịch vụ chia sẻ dữ liệu tự hủy Firefox Send

10:00 | 20/03/2019 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Dịch vụ chia sẻ tập tin Firefox Send vừa ra mắt của Mozilla hỗ trợ tải tối đa lên tới 2,5GB dữ liệu, cho phép thiết lập mật khẩu và có thể tự huỷ sau một khoảng thời gian nhất định.

Mozilla - tổ chức phi lợi nhuận đứng sau trình duyệt mã nguồn mở nổi tiếng Firefox đã ra mắt dịch vụ chia sẻ file tự hủy mới mang tên Firefox Send. Dịch vụ này được thử nghiệm từ năm 2017, nhưng mới chính thức đi vào hoạt động ngày 12/3/2019 vừa qua.

Firefox Send cho phép người dùng gửi file có dung lượng tối đa 1GB miễn phí. Tuy nhiên, người dùng có thể tăng dung lượng file lên 2,5GB nếu đăng ký tài khoản Firefox. Không như các dịch vụ lưu trữ file khác, Firefox Send hiện chưa yêu cầu phải trả phí.

Đặc biệt, các file trên Firefox Send không tồn tại vĩnh viễn. Đường dẫn liên kết của file sẽ hết hạn sau một khoảng thời gian hay số lượt tải về nhất định (tối đa là 7 ngày hoặc sau 100 lần tải về). Để sử dụng, người dùng chỉ cần truy cập website https://send.firefox.com/ và tải lên bất kỳ file nào họ muốn chia sẻ. Người dùng không cần đăng nhập và không có pop-up/ quảng cáo xuất hiện trong quá trình sử dụng.

Sau khi file được tải lên, người dùng có thể lựa chọn để liên kết vô hiệu sau 5 phút hoặc sau 1 lần tải. Hiện tại, dịch vụ này buộc người dùng phải chọn cả hai và liên kết bị vô hiệu tùy theo giới hạn nào đến trước. Để bảo mật cho file, Firefox Send hỗ trợ tính năng đặt mật khẩu. Đây được coi là một bước tiến của Mozilla khi phát hành dịch vụ chia sẻ file riêng tư an toàn.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới