Ban Cơ yếu Chính phủ chung tay xây dựng nông thôn mới tại Yên Nguyên – Tuyên Quang

09:09 | 08/07/2016 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Ngày 25/6/2016, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức thăm và tặng quà theo chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới với xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang và tặng quà các đối tượng chính sách tại địa phương (xã Yên nguyên là nơi Đơn vị 9920/Bộ Tổng Tham mưu, tiền thân của M951, Ban Cơ yếu Chính phủ ngày nay trú quân, hoạt động trong giai đoạn 1965 - 1972).
Đây là một nội dung để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới; đồng thời thiết thực tổ chức các hoạt động công tác chính sách hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016) và 71 năm Ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2016).

Tham dự buổi lễ, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh, Thường vụ Đảng ủy Ban, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Ban. Phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Đào Thị Mai, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang; Cơ yếu Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang; đại diện Thường trực Huyện ủy Chiêm Hóa; đại diện một số cơ quan, ban ngành thuộc Huyện ủy Chiêm Hóa; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội xã Yên Nguyên và một số đồng chí thương binh, bệnh binh nặng, người bị nhiễm chất độc hóa học do chiến tranh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Sau khi nghe đồng chí Trần Hữu Dương, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Yên Nguyên báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới và công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn xã Yên Nguyên giai đoạn 2010 – 2015, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh đã tặng những món quà ý nghĩa cho Nhà Văn hóa xã Yên Nguyên và tặng quà cho 20 đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh nặng, người bị nhiễm chất độc hóa học do chiến tranh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà này đã thể hiện được tình cảm của Ban Cơ yếu Chính phủ, ngành Cơ yếu Việt Nam đối Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Nguyên (gắn với địa danh căn cứ cách mạng của đơn vị Cơ yếu đã từng trú quân, hoạt động, công tác). 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh đã nhấn mạnh, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây là chủ trương lớn rất đúng đắn, rất quan trọng của Đảng ta trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn nhằm xây dựng đất nước ta giàu mạnh, văn minh.


Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu lại buổi lễ

Yên Nguyên là địa phương sớm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 với nhiều kết quả tích cực. Do vậy khi chương trình xây dựng nông thôn mới triển khai, đã được cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân địa phương hào hứng đón nhận. Sau một thời gian triển khai thực hiện, chương trình xây dựng nông thôn mới Yên Nguyên đã thu được những kết quả quan trọng, diện mạo của xã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao. Chương trình đã tạo được bước chuyển quan trọng về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cộng đồng dân cư trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Cùng với chương trình xây dựng nông thông mới, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Yên Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực, tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa; chính quyền phối hợp với ủy ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt cuộc vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Hội nạn nhân da cam Đioxin”, đã huy động ủng hộ cả về vật chất và ngày công giúp đỡ các đối tượng chính sách.

Đồng chí Hoàng Ngọc Minh nhấn mạnh, với những kết quả quan trọng qua thời gian thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Yên Nguyên, tin tưởng rằng công tác xây dựng nông thôn mới của Yên Nguyên sẽ tiếp tục thu được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Yên Nguyên nhiệm kỳ 2015 - 2020, xây dựng quê hương Yên Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh có lời cảm ơn đến Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa và các ban, ngành, chính quyền, đoàn thể địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư và hỗ trợ để Yên Nguyên phát triển và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời đã tạo điều kiện thuận lợi để Ban Cơ yếu Chính phủ hoàn thành nội dung trong chương trình xây dựng nông thôn mới và thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách tại xã Yên Nguyên.


Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ và Lãnh đạo Chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng bà con xã Yên Nguyên tham dự buổi lễ

Tin cùng chuyên mục

Tin mới