Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng đón tiếp đoàn đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam

16:00 | 18/10/2022 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sáng ngày 18/10, tại trụ sở Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp đón đoàn đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam đến trò chuyện thân mật và trao đổi trước ngày diễn ra Hội nghị.

Toàn cảnh buổi đón tiếp đoàn đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam

Tham dự buổi đón tiếp, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban. Phía đoàn đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ bày tỏ sự vui mừng khi được gặp mặt và trao đổi với đoàn đại biểu. Đồng chí chia sẻ: “Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan mật mã quốc gia, quản lý chuyên ngành về cơ yếu, có nhiều hoạt động an ninh quốc gia bí mật đặc biệt sử dụng mật mã, kỹ thuật mật mã và các giải pháp liên quan trong đó có công nghệ Blockchain. Hiện nay, Ban Cơ yếu Chính phủ cũng như nhiều cơ quan đơn vị nhà nước khác đang rất quan tâm đến lĩnh vực này, vì đây hiện đang là một xu hướng chung không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 tới đây sẽ là một sự kiện lớn giúp phổ cập những thông tin cơ bản về công nghệ Blockchain cho cộng đồng, là diễn đàn để các chuyên gia trao đổi sâu về vấn đề kỹ thuật, ứng dụng và phát triển công nghệ”.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi đón tiếp

Tại buổi gặp mặt bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA chia sẻ về những đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham dự Hội nghị lần này, đây đều là những tên tuổi hàng đầu trên thế giới và Việt Nam như: Kyber Network, Gala Games, XTATUZ, DFG, FTX, BNB Chain, Chainalysis, OKC, AAX… Sự kiện là điểm đến hàng đầu trên bản đồ sự kiện Bockchain quốc tế.

Theo báo cáo của VINASA mới đây chỉ rõ, Việt Nam đang là một trong những quốc gia đi đầu về mức độ phổ biến và ứng dụng Blockchain.Trong top 200 công ty lớn nhất hoạt động về Blockchain thì Việt Nam có 7 công ty do người Việt Nam thành lập. Điều này cho thấy tiềm năng của Việt Nam và cơ hội nắm bắt, cũng như khả năng dẫn đầu xu hướng công nghệ mới.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA phát biểu tại buổi đón tiếp

Ông Ben Caselin, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông toàn cầu công ty AAX - đơn vị tham gia Hội nghị thượng đỉnh cho biết: “Trong Hội nghị năm nay, công ty AAX dưới cương vị là đơn vị tài trợ vàng sẽ có 5 suất học bổng trị giá 10.000 USD cho các bạn trẻ có niềm đam mê với công nghệ Blockchain, nhằm khích lệ và thúc đẩy hơn nhận thức về lĩnh vực này cho toàn người dân Việt Nam”.   

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới