Hội nghị An ninh thông tin Đông Nam Á – 2011

15:00 | 19/12/2011 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Trong hay ngày 6-7/12/2011, tại TP.HCM, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM và Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính VN (VNCERT) đã tổ chức Hội nghị An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu (CSO ASEAN Conference and Awards) lần thứ 3, với chủ đề: “An ninh thông tin – Đối mặt với hiểm họa” và Lễ vinh danh 10 lãnh đạo CSO Đông Nam Á tiêu biểu năm 2011.

Tới dự Hội nghị có đại diện một số cơ quan, tổ chức của Việt Nam, các nước trong khu vực và khoảng 200 đại biểu hoạt động trong lĩnh vực CNTT- TT trong nước và quốc tế.

Tại phiên toàn thể có các bài tham luận phân tích về các mối đe dọa  đối với an toàn, an ninh thông tin và các giải pháp phòng chống. Báo cáo của ông Lê Thanh Tâm - Tổng giám đốc IDG Đông Nam Á đã trình bày những kết quả khảo sát gần đây liên quan đến an toàn, an ninh thông tin tại Việt nam. Hội thảo còn có 4 chuyên đề, bao gồm:

Chuyên đề 1 “Con người - Vai trò trung tâm trong ANTT” khẳng định sự liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và con người. Các báo cáo đánh giá rằng, đa phần các tổ chức chỉ chú trọng đến công nghệ hoặc kỹ thuật, còn vai trò con người vẫn bị xem nhẹ. Trước hết, mỗi người phải có nhận thức đúng đắn về ANTT, thứ đến là những hành động liên quan đến việc rò rỉ thông tin nội bộ, thông tin khách hàng, chia sẻ tài nguyên bất hợp pháp, sử dụng internet sai mục đích....

Chuyên đề 2 “Ngăn ngừa mất mát, phục hồi dữ liệu và đảm bảo tính liên tục trong hoạt động của tổ chức”phân tích rõ, việc ngăn ngừa mất mát dữ liệu, quản lý tính liên tục, ngăn chặn sự gián đoạn và bảo vệ các quy trình hoạt động trọng yếu của tổ chức khỏi các tác động bất lợi là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu.

Chuyên đề 3 “Giải pháp An ninh Thông tin trước các mối hiểm họa” đề cập đến phương pháp đào tạo và thiết lập các chính sách cho cá nhân về ANTT, tối ưu hóa triển khai hệ thống giám sát và thực thi các chính sách ANTT trong doanh nghiệp và cơ quan chính phủ.

Chuyên đề 4 “An ninh Thông tin trong điện toán đám mây (ĐTĐM)” đề cập đến thực trạng triển khai và ứng dụng ĐTĐM tại Việt Nam và Đông Nam Á. Qua đó xác định các rủi ro, mối đe dọa và thách thức về ANTT trong việc triển khai công nghệ này....

Ở phiên thảo luận dành cho các CSO tiêu biểu trong khu vực, có sự tham gia của nhiều diễn giả từ các doanh nhiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, CNTT- TT trong nước và khu v­ực.

Cùng trong chuỗi sự kiện,  ngày 6/12/2011, Hội nghị Vistacom quốc tế về kiểm thử phần mềm tự động tại Việt Nam cũng đã  khai mạc, đã thu hút gần 400 đại biểu tham dự.

Nhân dịp này, 10 Lãnh đạo ANTT Đông Nam Á tiêu biểu năm 2011 đã được vinh danh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới