Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009

14:00 | 04/07/2009 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Tiếp nối những thành công của Ngày An toàn thông tin lần thứ Nhất (tháng 11/2008), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ phối hợp tổ chức Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ II, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2009, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tiếp nối những thành công của Ngày An toàn thông tin lần thứ Nhất (tháng 11/2008), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ phối hợp tổ chức Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ II, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2009, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chủ đề của Ngày An toàn thông tin năm nay là “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển”. Đây là dịp thể hiện sự gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin, đồng thời cũng là cầu nối giữa các cơ quan này với người sử dụng, là cơ hội tiếp cận học hỏi và chia sẻ những kiến thức, công nghệ bảo mật tiên tiến.

Sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông, một số bộ, ngành, các thành viên của VNISA cùng các nhà quản lý, các chuyên gia của nhiều hãng cung cấp thiết bị và dịch vụ về an toàn thông tin, cán bộ CNTT của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước.

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ II sẽ có các hoạt động chính sau:
- Hội thảo quốc tế về ATTT.
- Công bố kết quả điều tra thực trạng ATTT tại Việt Nam.
- Tổ chức cuộc thi “Sinh viên với ATTT”.
- Triển lãm sản phẩm và giải pháp ATTT.
- Mở các khoá đào tạo chuyên sâu về ATTT cho cán bộ quản lý hệ thống CNTT của các tổ chức, doanh nghiệp.
- Công bố kết quả bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT tiêu biểu.
- Phát hành tài liệu nghiên cứu ATTT do VNISA bảo trợ  thực hiện tại Hội thảo.
So với sự kiện Ngày An toàn thông tin 2008, chương trình năm nay có thêm một số hoạt động mới như Bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT tiêu biểu và phát hành tài liệu nghiên cứu về ATTT do VNISA bảo trợ thực hiện.
Đến nay, Ban tổ chức sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2009 đã được thành lập và do TS. Nguyễn Duy Ngọc - Chủ tịch VNISA là Trưởng ban. Các Tiểu ban giúp Ban tổ chức thực hiện các hoạt động trong chuỗi sự kiện cũng đã được hình thành, bao gồm: Tiểu ban nội dung hội thảo, Tiểu ban thi về ATTT, Tiểu ban điều tra về ATTT, Tiểu ban bình chọn sản phẩm ATTT, Tiểu ban đào tạo, Tiểu ban Truyền thông, Tiểu ban tìm tài trợ và Tiểu ban Tổ chức phía Nam. Công tác chuẩn bị cho Ngày An toàn thông tin 2009 đã được Ban tổ chức triển khai, mở đầu là cuộc họp của Ban tổ chức với lãnh đạo các Tiểu ban để thông qua chương trình hoạt động vào ngày 25/7/2009 tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới