Mang Tết đến Trường Sa!

16:00 | 25/01/2024 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Quần đảo Trường Sa là vùng lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam; trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển, phên dậu sườn Đông của Tổ quốc; không gian chiến lược đặc biệt quan trọng đối với quốc phòng, an ninh và kinh tế của đất nước. Vì vậy, mỗi chuyến công tác tới Trường Sa đều đem lại rất nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Đặc biệt là chuyến thăm, tặng quà Tết hàng năm.

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 3 - 20/1/2024, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức chương trình thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân yên tâm bám biển, giữ đảo, tiếp tục giữ vững biển, đảo và thềm lục địa biển Đông. Trong chuyến hải trình này, ngoài các đơn vị trực thuộc Vùng 4 Hải quân, có gần 100 phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tham gia tác nghiệp. Tạp chí An toàn thông tin xin gửi tới độc giả những hình ảnh mang Tết tới các tuyến đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Vùng 4 Hải Quân tiễn đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ.

 Vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với quân và dân trên Quần đảo Trường Sa.

Quân và dân trên đảo Song Tử Tây vui mừng đón đoàn Công tác.

Các Chiến sĩ trang trí cây hoa để chuẩn bị đón Tết.

Lãnh đạo Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo

Các Chiến sĩ giao lưu văn nghệ đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024

Quân và dân cùng gói bánh chưng để chuẩn bị đón Tết.

Chiến sĩ Cơ yếu trên đảo Sinh Tồn Đông đón nhận món ăn tinh thần là ấn phẩm Cơ yếu Việt Nam số Xuân năm 2024.

Giao lưu, thi đấu bóng đá trên đảo Song Tử Tây.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các Chiến sĩ cũng không được lơ là, mất cảnh giác. Hoạt động canh gác, tuần tra sẵn sàng chiến đấu được duy trì 24/24.

Trong giờ phút thiêng liêng, Đoàn công tác làm lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo Gạc Ma.

Dưới đây là hình ảnh một số hoạt động trên các Đảo:

Thế Hảo

Tin cùng chuyên mục

Tin mới