Ra mắt Website chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

16:00 | 23/11/2023 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng ngày 23/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số và ra mắt Website thông tin chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ. Hội nghị nhằm mục tiêu tăng cường hiểu biết về lợi ích, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số ở phạm vi quốc gia và tại Ban Cơ yếu Chính phủ.

Hội nghị có sự tham dự của Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo Ban; đại diện Lãnh đạo các hệ Cơ yếu, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các phòng, ban thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ và đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, Ngành...

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ chia sẻ: “Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, từ phạm vi toàn cầu, quốc gia, đến từng cơ quan đơn vị. Việc áp dụng công nghệ số không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình làm việc mà còn tăng cường sự minh bạch, hiệu suất lao động, trên cơ sở đó cung cấp được những sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện hơn, tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn”.

Đồng chí cũng nhấn mạnh trước bối cảnh trên, rất cần sự đồng lòng, chủ động, sáng tạo và quyết tâm thực hiện của tất cả các đồng chí lãnh đạo các cấp, cán bộ, nhân viên Ban Cơ yếu Chính phủ trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Để phục vụ công tác tuyên truyền và chuyển đổi số trong Ban Cơ yếu Chính phủ, Ban Cơ yếu Chính phủ chính thức ra mắt Website phục vụ chuyển đổi số. Website là địa chỉ cung cấp các tin, bài mới nhất về các hoạt động chuyển đổi số và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ công bố ra mắt Website chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

Phát biểu tại Lễ ra mắt Website, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ nêu rõ: Website về thông tin chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ luôn được Lãnh đạo Ban quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong quá trình thực hiện chuyển đổi số trong Ban Cơ yếu Chính phủ. Đồng chí yêu cầu cơ quan thường trực về chuyển đổi số quản lý, vận hành, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về định hướng chiến lược, kế hoạch thực hiện và những tiến trình, kết quả thực hiện chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ. Đồng thời, yêu cầu tất cả các đồng chí lãnh đạo các cấp, cán bộ, nhân viên của Ban Cơ yếu Chính phủ thường xuyên theo dõi, nắm bắt mọi thông tin về chuyển đổi số của Ban, ngành Cơ yếu trên Website này.

Thay mặt Cơ quan thường trực Chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Nguyễn Viết Phan, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng trình bày tham luận tổng quan về chương trình, mục tiêu định hướng chuyển đổi số của Ban Cơ yếu chính phủ. Thực hiện lộ trình chuyển đổi số, Ban Cơ yếu Chính phủ đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính và chuyển đổi số trong Ban Cơ yếu Chính phủ giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030, góp phần xây dựng, phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, tiến thẳng lên hiện đại. Có thể thấy chuyển đổi số rõ ràng là bước đi lớn hướng đến sự phát triển, hiện đại hóa trong toàn Ban Cơ yếu Chính phủ, toàn Ngành cũng như toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Viết Phan, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng trình bày tham luận tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Học viện Kỹ thuật mật mã đã giới thiệu về quá trình chuyển đổi số tại Học viện và những kết quả đạt được cho đến thời điểm hiện tại. Đây là một trong những cơ quan, đơn vị trong Ban áp dụng mô hình chuyển đổi số và đã có được các kết quả tích cực, đặc biệt là vào công tác giảng dạy, quản lý chất lượng đào tạo.

Hội nghị còn có sự tham dự và trình bày tham luận của đại diện Cục Chuyển đổi số/Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội/Bộ Công an. Đại diện hai cơ quan, đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến nội dung về chương trình chuyển đổi số quốc gia và Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là những nội dung vô cùng quan trọng phục vụ cho công tác chuyển đổi số và làm tiền đề cho hoạch định các chiến lược đúng đắn cho công tác chuyển đổi số trong Ban Cơ yếu Chính phủ.

Hà Chi

Tin cùng chuyên mục

Tin mới