Liên Hợp Quốc cảnh báo lỗ hổng an ninh mạng tại các nước

13:50 | 07/07/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Liên hợp quốc cảnh báo lỗ hổng an ninh mạng đang tồn tại ở hàng loạt quốc gia trên thế giới, đồng thời cho rằng vẫn còn cách biệt giữa các nước về nhận thức và khả năng triển khai các chiến dịch và chương trình phù hợp để đảm bảo an ninh mạng.
Đáng chú ý, có tới 50% nước trên thế giới vẫn chưa thông qua được một chiến lược an ninh mạng quốc gia.



Báo cáo "Chỉ số an ninh mạng toàn cầu" của Liên minh Viễn thông quốc tế thuộc Liên hợp quốc cho hay, Singapore đứng vị trí đầu bảng về danh sách các nước có các biện pháp đảm bảo an ninh mạng tốt nhất hiện nay, tiếp sau là Mỹ.

Liên quan đến vụ tấn công mạng toàn cầu của mã độc vào vào hệ thống máy tính những ngày cuối tháng 6/2017, công ty phát triển phần mềm Intellect Service của Ukraine cho biết, những máy tính sử dụng phần mềm kế toán của hãng này đều bị tấn công bởi một mã độc "ngầm" do các tin tặc cài đặt.

Thông báo cho biết mã độc này được cài đặt ở tất cả các máy tính không hoạt động độc lập ở thời điểm xảy ra vụ tấn công mạng. Cảnh sát Ukraine đã thu giữ các máy chủ sử dụng phần mềm kế toán M.E.Doc do Intellect Service phát triển và cài đặt lại các máy này ở chế độ hoạt động độc lập. Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận  cảnh sát nước này đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công mạng hôm 4/7.

Đây là vụ tấn công thứ 2 sau vụ tấn công mạng toàn cầu bằng mã độc "ExPetr" khởi nguồn từ quốc gia này ngày 27/6 vừa qua khiến hệ thống máy tính nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu bị tê liệt.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới