Sắp diễn ra sự kiện Diễn đàn An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng năm 2019

09:00 | 26/11/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Tới đây, ngày 27/11/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức sự kiện Diễn đàn An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng năm 2019 (Cyber Security 2019).

Theo Cục An toàn thông tin cho biết, tính đến hết tháng 9/2019 đã ghi nhận 3.943 cuộc tấn công nhằm vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. Trong đó có 1.134 cuộc Deface, 279 cuộc Malware, 2.521 cuộc Phishing. Số lượng địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong các mạng máy tính ma trong tháng 9/2019 là 2.015.644 địa chỉ. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng số sự cố tấn công tăng 104%, trong đó Phishing tăng 141%, Deface tăng 109%, riêng Malware giảm 26,57%.

Đặc biệt, trong các cuộc tấn công này, ngân hàng là một trong những đích ngắm thường xuyên của tội phạm, đây cũng chính là một trong 11 lĩnh vực cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin mạng theo quy định tại Danh mục lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin mạng và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia (theo Quyết định số 632/QĐ-TTg ngày 10/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ). Bên cạnh đó, các cuộc tấn công mạng đối với các tổ chức, doanh nghiệp tài chính, thương mại điện tử và dịch vụ trực tuyến cũng đang có xu hướng gia tăng.

Từ thực trạng trên, sự kiện Cyber Security 2019 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, dịch vụ trực tuyến và thương mại điện tử" sẽ tập trung thảo luận các giải pháp, kinh nghiệm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực trên. Cụ thể, Diễn đàn sẽ có một phiên Báo cáo chính do Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) chủ trì và một phiên Diễn tập Phòng chống tấn công có chủ đích vào hệ thống thư điện tử do Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông). Dự kiến, có hơn 600 lượt khách là các chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo CNTT và ANTT của cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, đặc biệt là các ngân hàng, công ty tài chính, dịch vụ trực tuyến và thương mại điện tử tham gia sự kiện.

Song song với phiên Báo cáo chính và chương trình Diễn tập là Triển lãm An toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng. Triển lãm sẽ cập nhật các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất trong các lĩnh vực như bảo mật, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, CNTT phục vụ ngành tài chính, ngân hàng…

Như thông lệ, sự kiện Diễn đàn An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng sẽ được kết hợp tổ chức với sự kiện Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2019 và lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019.

Nguyễn Khang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới