Chính thức ra mắt Liên hiệp hợp tác và phát triển Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

11:00 | 19/08/2019 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 16/8/2019, trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2019 được tổ chức tại Hà Nội, Liên hiệp hợp tác và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam đã chính thức được công bố và ra mắt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại diện đến từ các cộng đồng, câu lạc bộ đã thống nhất ​thực hiện nghi thức ra mắt Liên hiệp

Với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái AI tại Việt Nam, các cộng đồng AI tại Việt Nam đã cùng nhau xây dựng nội dung của AI4VN, cũng như tập trung thảo luận về hình thức kết nối, chia sẻ giữa các cộng đồng. Từ kết quả của các phiên thảo luận, các cộng đồng đã thống nhất ra mắt Liên hiệp hợp tác và phát triển AI tại Việt Nam.

Liên hiệp hoạt động theo cơ chế mềm, là một thỏa thuận liên kết giữa các cộng đồng đào tạo, nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI tại Việt Nam với mong muốn tụ hội, kết nối, định hướng và chia sẻ về việc đào tạo, nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, để mang lại những lợi ích chính đáng cho các thành viên, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và góp phần đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc về AI trong khu vực và trên thế giới.

Lễ ra mắt có sự tham gia của các đại diện đến từ: Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam, Cộng đồng nghiên cứu triển khai và ứng dụng AI, Cộng đồng chuyển đổi số, Cộng đồng Machine Learning cơ bản, Cộng đồng Google Developer, Cộng đồng Business Intelligence, Cộng đồng Trí tuệ nhân tạo Việt và Vietnam Innovation Network.

Sự thành lập Liên hiệp hợp tác và phát triển AI tại Việt Nam chính là nỗ lực gắn kết cùng phát triển AI. Đây cũng là cơ sở để Việt Nam có thể tận dụng cơ hội về phát huy sức mạnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và AI nói riêng.

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới