5 công cụ giúp duyệt web an toàn và bảo mật

14:00 | 22/03/2016 | GP ATTM
Làm thế nào để bảo vệ bạn khỏi những kẻ theo dõi lén lút, hoặc tắt quảng cáo khi duyệt web? Bài báo này giới thiệu năm công cụ giúp bạn trả lời được câu hỏi trên.

Privacy Badger 

Privacy Badger là tiện ích mở rộng cho trình duyệt Firefox và Chrome. Tiện ích này không chặn tất cả các quảng cáo mà chỉ thực hiện chặn các hành vi lén lút tải ngầm những nội dung với mục đích theo dõi bạn trên nhiều trang web khác nhau mà không có sự đồng ý của bạn. Nếu bạn không thấy phiền với những quảng cáo không mang tính chất gián điệp thì Privacy Badger là một lựa chọn tốt. Thậm chí nếu bạn đã sử dụng công cụ chặn quảng cáo thì Privacy Badger vẫn sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ, vì nhiều công cụ ngăn chặn quảng cáo nhưng không hỗ trợ việc người dùng bị theo dõi. Privacy Badger có ba chế độ: xanh, vàng, đỏ. Màu đỏ là ngăn chặn kẻ theo dõi; Màu vàng đảm bảo cho cookie hoặc referrers không được gửi đến kẻ theo dõi; Màu xanh ngăn chặn hành vi theo dõi từ các bên thứ ba. Bạn có thể tự thiết lập chế độ chặn trên các trang web riêng, hoặc tạm dừng Privacy Badger nếu cần thiết. 

HTTPS Everywhere 

Tiện ích mở rộng HTTPS Everywhere cho trình duyệt Firefox và Chrome giúp bạn duyệt web an toàn hơn bằng cách mã hóa các truy vấn với những trang web cho phép mã hóa. Nếu bạn đang truy cập một trang web có cung cấp một số hỗ trợ cho HTTPS, HTTPS Everywhere sẽ viết lại truy vấn sử dụng giao thức HTTPS thay vì giao thức HTTP. 

Ublock Origin 

Ublock Origin là công cụ miễn phí, sử dụng mã nguồn mở cho phép chặn quảng cáo, được sử dụng như là một phần mở rộng trên trình duyệt Firefox và Chrome. Nó được sử dụng phổ biến vì việc tiêu tốn ít tài nguyên CPU trong quá trình hoạt động, nhưng lại làm việc rất hiệu quả. Ngoài khả năng chặn quảng cáo, Ublock Origin cũng cho phép người dùng chỉnh sửa bộ lọc từ các tập tin lưu trữ, và có một danh sách lớn các tùy chọn thiết lập bộ lọc cho người dùng lựa chọn. 

Purify Blocker 

Purify Blocker là công cụ thương mại giúp chặn các quảng cáo trên iOS và chống theo dõi. Purify Blocker giúp giảm mức sử dụng dữ liệu và cải thiện tốc độ thiết bị. Công cụ này hỗ trợ người dùng tính năng đưa một trang web vào danh sách các trang yêu thích bằng việc thiết lập ứng dụng. Purify cũng cho phép bạn chặn các scripts, tùy chỉnh phông chữ, hình ảnh. 

Tor 

Sẽ không có bất kỳ thông tin nào được lưu trữ liên quan đến sự riêng tư của người dùng nếu không có sự cho phép của Tor. Tor thực hiện giao thức phân tuyến kiểu củ hành (onion routing) thế hệ thứ hai. Hệ thống này là công cụ giúp các người sử dụng vượt tường lửa truy cập Internet một cách ẩn danh. Nó có chức năng xóa dấu vết, ẩn địa chỉ IP khi truy cập Internet. Các thông tin trao đổi qua Tor được mã hóa và truyền qua nhiều máy chủ trung gian khác nhau. Nếu một máy trung gian Tor bị tấn công, kẻ tấn công không thể đọc được các thông tin của người sử dụng do các thông tin này đã được mã hóa. Trình duyệt Tor được sử dụng trên các hệ điều hành: Windows, Mac, Linux, hoặc Orfox trên thiết bị Android.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới