Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

07:00 | 14/11/2022 | CA CQNN
Tọa đàm với chủ đề: “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia” dự kiến sẽ được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức vào ngày 15/11 sẽ giúp quý vị độc giả có thể hiểu rõ hơn về kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng trong thời gian qua và những tác động của công tác này tới công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Lê Quang Tùng, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ và ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 6 năm 2020 đã xác định rõ quan điểm lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số. Một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số là đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4. Trong đó, chữ ký số là công cụ cần thiết để hỗ trợ cũng như thúc đẩy quá trình nhiệm vụ nêu trên. 

Nắm bắt được tầm quan trọng của chữ ký số trong quá trình chuyển đổi số, Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin đã tham mưu cho Ban Cơ yếu Chính phủ hoàn thiện hành lang pháp lý để quản lý và phát triển dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, từng bước kiện toàn bộ máy, tổ chức để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ. 

Chữ ký số chuyên dùng do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp sử dụng trong trao đổi công việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trên nhiều hệ thống, sử dụng trong các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan Đảng, Nhà nước. Cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành trao đổi văn bản tài liệu của cơ quan nhà nước, việc triển khai sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử đảm bảo an toàn, tạo được môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành, góp phần tích cực trong cải cách hành chính và phát triển chính phủ điện tử.

Dự kiến Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia” sẽ chia sẻ những kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng trong thời gian qua và những tác động của công tác này tới công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, độc giả sẽ được lắng nghe chia sẻ câu chuyện thực tiễn của ông Đỗ Thái Hòa về tỉnh Hà Giang trong công tác chuyển đổi số. Hà Giang hiện là một trong những địa phương đang có những bước chuyển mình trong công tác xây dựng Chính quyền số đáng chú ý.

Toạ đàm sẽ được tường thuật trực tiếp vào 14:00 ngày 15/11 trên Tạp chí điện tử và livestream trên fanpage của Tạp chí. Quý độc giả quan tâm vui lòng gửi câu hỏi tại đây.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới