Hà Lan chính thức cấm điện thoại trong trường học

10:00 | 06/09/2024 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC
Hà Lan vừa ban hành lệnh cấm toàn diện việc học sinh tiểu học và trung học mang điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và máy tính bảng đến trường. Đây là động thái mạnh mẽ nhằm giải quyết tình trạng xao nhãng và giảm khả năng tương tác xã hội của học sinh do các thiết bị điện tử gây ra.

Lệnh cấm này đã được áp dụng cho học sinh trung học cơ sở từ tháng 01 năm nay và mới đây đã được mở rộng đến học sinh tiểu học. Chính phủ Hà Lan nhấn mạnh sự cần thiết của việc bảo vệ trẻ em khỏi tác động tiêu cực của điện thoại di động trong lớp học, vốn có thể làm giảm sự tập trung và kết quả học tập.

Quyết định này được đưa ra sau những tranh luận gay gắt về việc sử dụng điện thoại trong trường học. Mặc dù trước đây các trường được phép tự quyết định, nhưng lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đã thúc đẩy các nhóm phụ huynh yêu cầu một lệnh cấm toàn diện.

Tại châu Âu, Italy, Bỉ và Hy Lạp cũng đã cấm điện thoại di động trong trường học, trong khi Đức đang cân nhắc động thái tương tự. Một nghiên cứu gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng khuyến nghị hạn chế sử dụng thiết bị di động ở các trường học.

Lệnh cấm này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực của Hà Lan nhằm tạo ra một môi trường học tập tập trung và lành mạnh hơn cho học sinh. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của nó vẫn cần được theo dõi và đánh giá trong thời gian tới.

P.T (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới