Bộ Tư lệnh 86 tổ chức chuỗi Hội thảo khoa học về an toàn thông tin

15:00 | 12/09/2022 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Trong tháng 9/2022, các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh 86 sẽ tổ chức hai Hội thảo khoa học với chủ đề “An toàn thông tin trong xu hướng đổi mới sáng tạo” và “Giải pháp ứng dụng thành tựu Cách mạng công nghiệp 4.0 trong an toàn thông tin, an ninh mạng tự động hóa chỉ huy và chuyển đổi số”. Hội thảo là nơi để các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, trường đại học, nhóm nghiên cứu bảo mật gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng trong xu thế mới.

Hội thảo diễn ra sáng ngày 14/9 với chủ đề “An toàn thông tin trong xu hướng đổi mới sáng tạo” do Lữ đoàn 2, Bộ Tư lệnh 86 tổ chức tại số 08, Nguyễn Đức Thuận, P. 13, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo được Lữ đoàn 2 – Bộ Tư lệnh 86 tổ chức thường niên, chủ đề năm nay sẽ đi sâu phân tích, đánh giá các thách thức và giới thiệu những giải pháp cũng như công nghệ giúp bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong xu hướng đổi mới sáng tạo hiện nay; Giúp chúng ta nhận ra chuyển đổi số đang là chiến lược giúp kiến tạo xã hội, hướng đến các mô hình quản lý ưu việt, minh bạch và hiệu quả. Song hành với nó là nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin và đang có chiều hướng gia tăng, nhiều hình thức tấn công mạng, mã độc mới đã được sử dụng trong các chiến dịch tấn công mạng gần đây, trở thành mối đe dọa trực tiếp tới sự ổn định, phát triển của không ít quốc gia.

Hội thảo chiều ngày 20/9 với chủ đề “Giải pháp ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 trong an toàn thông tin, an ninh mạng tự động hóa chỉ huy và chuyển đổi số” do Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh 86 tổ chức tại trụ sở đơn vị (số 3 ngõ Phan Chu trinh, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Mục tiêu của hội thảo nhằm tạo dựng và phát triển môi trường trao đổi học thuật, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, xây dựng hệ thống phát hiện xâm nhập sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI); Ứng dụng công nghệ blockchain đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số của quân đội và giúp các đơn vị trong Ngành có cái nhìn tổng quan và rõ nét hơn về thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm an toàn thông tin trong và ngoài quân đội. Các chủ đề chính được báo cáo tại Hội thảo gồm: Các phương pháp biểu diễn biến ẩn trong phát hiện bất thường; Một giải pháp nghiên cứu, xây dựng hệ thống phát hiện xâm nhập sử dụng trí tuệ nhân tạo; Khả năng ứng dụng công nghệ blockchain trong việc lưu trữ chứng cứ hỗ trợ điều tra số...

Các diễn giả tham dự hai Hội thảo đều là những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn thông tin sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về nhiều lĩnh vực nổi bật và ứng dụng các công nghệ mới nhằm đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong xu hướng phát triển xã hội số.

Nam Trần

Tin cùng chuyên mục

Tin mới