Hội thảo - Triển lãm về An ninh bảo mật Security World 2011

15:00 | 08/04/2011 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Trong hai ngày 5- 6/4/2011, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo – Triển lãm về An ninh bảo mật lần thứ 6 – Security World 2011 với chủ đề: “Bảo đảm an ninh thông tin của tổ chức trong một thế giới kết nối”.


Các đại biểu tham dự Hội thảo Security World 2011

Sự kiện do Cục Tin học Nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, Bộ Công an, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Bộ TT&TT và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.Đến dự có ông Đỗ Trung Tá – Đặc phái viên về CNTT của Thủ tướng Chính phủ; đại diện Bộ Công an, Bộ TT&TT, Bộ Tài chính, Ban Cơ yếu Chính phủ, một số Bộ, ngành liên quan và các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế....

Năm 2010 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, đặc biệt là sự mở rộng các dịch vụ điện toán đám mây, văn phòng di động và mạng xã hội.... Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin (ATTT), trong năm 2011 các dịch vụ này sẽ phát triển vượt bậc, tạo nên xu hướng mới cho ngành công nghiệp CNTT, đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mới về an ninh, bảo mật.

Tại Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp phải đối mặt với các nguy cơ về ATTT như: việc hình thành và lan tràn nhiều biến thể virus mới; tấn công trên mạng ngày càng tăng với mục đích kinh tế, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh; các website trong nước liên tiếp bị tấn công với mức độ phức tạp gia tăng, lừa đảo trực tuyến các email bằng tiếng việt đã bắt đầu xuất hiện và phát tán rộng... Bối cảnh này đã đặt ra yêu cầu phải tăng cường nhận thức về mức độ cấp thiết, quan trọng của an ninh mạng, bảo mật thông tin.

Đáp ứng nhu cầu đó, Security World 2011 đã tập trung giới thiệu các giải pháp bảo mật với hiệu quả cao, đầu tư hợp lý, giúp các doanh nghiệp và tổ chức có thể tối ưu hóa hệ thống CNTT, tạo lợi ích từ những đầu tư về bảo mật, chủ động đón đầu những xu thế mới về công nghệ và ATTT... thông qua tham luận của các nhà quản lý, các chuyên gia của tập đoàn hàng đầu về công nghệ trong và ngoài nước. Hội thảo gồm một phiên báo cáo chính và hai chuyên đề với sự tham gia của các diễn giả trong và ngoài nước.

Phiên báo cáo chính “tình hình an ninh thông tin, những xu hướng và dự đoán”

Các bài phát biểu và tham luận của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ và đại diện một số cơ quan quản lý nhà nước đã đánh giá tổng quan tình hình ATTT tại Việt Nam và về vấn đề bảo đảm BM&ATTT dưới góc độ quản lý. Trong đó nổi bật với những tham luận: “Tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin cho các cơ quan trong hệ thống chính trị” của TS. Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Báo cáo “Tổng quan tình hình An ninh thông tin tại Việt Nam: Xu hướng và dự đoán” của TS. Nguyễn Viết Thế, Cục trưởng Cục Công nghệ Tin học Nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, Bộ Công an. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chia sẻ những giải pháp ATTT cụ thể, có ý nghĩa thực tiễn cao đối với tổ chức, doanh nghiệp, như: Xu hướng và các vấn đề về an ninh thông tin Nhật Bản và Đông Á; Wikileaks và bài học ANTT trong doanh nghiệp; Giải quyết vấn đề an ninh bảo mật nhìn từ nhu cầu của nghiệp vụ....

Chuyên đề 1: “Chiến lược an ninh bảo mật hiệu quả ứng phó với những đe dọa mới”

Các chuyên gia đến từ các cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATTT trình bày về những Rủi ro và tổn thất từ nguy cơ mất ATTT; Xu hướng tấn công mạng máy tính và công tác phòng chống tội phạm công nghệ cao.... Với chuyên đề này, Security World 2011 đưa ra các cảnh báo và giải pháp thiết thực đối với doanh nghiệp, tổ chức tài chính trong việc đối phó với với những mối đe dọa mới, đưa ATTT trở thành lợi thế cạnh tranh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thiết yếu trong quá trình triển khai bảo mật hạ tầng CNTT tại các doanh nghiệp.

Trong phần tọa đàm, lãnh đạo các cơ quan chuyên trách về ATTT và các chuyên gia đã tập trung thảo luận về xu hướng tội phạm công nghệ cao, các bài học và biện pháp ứng phó về mất ATTT với các góc nhìn về khía cạnh công nghệ, từ nhận thức, tiêu chuẩn, chính sách và hành lang pháp lý.

Chuyên đề 2: “Bảo mật dữ liệu tổng thể và an ninh di động”

Đây là nội dung mới của Security World 2011, đề cập đến những giải pháp ATTT khi sử dụng các thiết bị di động trong xu thế phát triển mạnh của các dòng sản phẩm tích hợp nhiều tính năng và phần mềm tương tác, nổi bật là các tham luận: Bảo mật và chuyển vùng trong dịch vụ điện toán đám mây iDragon; Bảo mật di động – quản lý và đảm bảo an toàn bảo mật cho các thiết bị đầu cuối.

Đặc biệt, phần thảo luận “Vai trò của lãnh đạo an ninh thông tin trong một thế giới đầy rủi ro” với sự tham dự của những người quản lý trực tiếp công tác ANTT tại các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp cũng đã trao đổi những kinh nghiệm, nhằm nhận diện các khó khăn, đề xuất giải pháp ứng phó với các mối đe dọa, nâng cao năng lực an toàn, bảo mật thông tin của tổ chức. Song song với Hội thảo, Triển lãm thiết bị ATTT đã giới thiệu tới cho khách tham quan những phần mềm, thiết bị và giải pháp tiên tiến nhất về cách phòng chống Virus/Spam/ Spyware, lưu trữ và quản lý dữ liệu, quản lý và giám sát an ninh mạng... của các công ty cung cấp giải pháp an ninh thông tin hàng đầu trong và ngoài nước như IBM, TrendMicro, Sourcefire.... Đây là cơ hội để các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia phụ trách ATTT tại các tổ chức, doanh nghiệp được tiếp cận với những giải pháp, thiết bị bảo mật tiên tiến nhất và phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình

Tin cùng chuyên mục

Tin mới