Gặp mặt kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Cục Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ mật mã

09:00 | 22/03/2021 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 20/3/2021, Cục Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 41 năm ngày thành lập (20/3/1980 - 20/3/2021). Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã tới dự buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt truyền thống

Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí Lãnh đạo Ban, Nguyên lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan đơn vị thuộc Ban đã từng có thời gian công tác tại Cục. Về phía Cục Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ mật mã (QLKTNVMM) có Đại tá Đào Xuân Long, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Cục qua các thời kỳ; các đồng chí cán bộ công tác tại Cục đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Hà Nội; cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đang công tác tại Cục.

Đồng chí Đào Xuân Long đọc diễn văn ôn lại truyền thống của Cục QLKTNVMM

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Đào Xuân Long đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của Cục và báo cáo một số nét chính về sự phát triển của Ban Cơ yếu Chính phủ nói chung và Cục QLKTNVMM nói riêng trong thời gian qua.

Ngày 20/3/1980, thực hiện Chỉ thị 85/CT-TW và Quyết định 61/QĐ-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng và tổ chức Ngành Cơ yếu Việt Nam trong giai đoạn mới, Trưởng ban Ban Cơ yếu Trung ương (nay là Ban Cơ yếu Chính phủ) đã ký Quyết định số 131/BCY thành lập Cục Nghiệp vụ Kỹ thuật, sau đổi tên là Cục Quản lý kỹ thuật và nay là Cục QLKTNVMM. Khi thành lập, mặc dù quân số ít, thiếu thốn trang thiết bị kỹ thuật, nhưng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Cục đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt những nhiệm vụ nặng nề được giao.

Hiện nay, Cục QLKTNVMM là cơ quan có chức năng tham mưu, giúp Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xây dựng và thống nhất quản lý hệ thống mạng liên lạc cơ yếu; quản lý, kiểm soát việc sử dụng các loại sản phẩm mật mã; thống nhất quản lý và bảo đảm chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật mật mã, sản phẩm mật mã cho hoạt động cơ yếu trong phạm vi cả nước.

Các đồng chí Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ tặng hoa chúc mừng Cục QLKTNVMM

Đồng chí Đào Xuân Long cũng vui mừng thông báo, ngày 19/3/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định số 338/QĐ-CTN về việc tặng Huân Chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba cho Cục QLKTNVMM. Một số cá nhân của Cục cũng được các cấp ở Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích tốt trong triển khai nhiệm vụ.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm đã phát biểu chúc mừng và đánh giá cao các kết quả, thành tích mà Cục QLKTNVMM đã đạt được trong thời gian qua và tặng hoa chúc mừng nhân 41 năm ngày thành lập Cục.

Hội hưu trí Cơ yếu Cục QLKTNVMM tặng hoa chúc mừng Cục QLKTNVMM

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới