Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Khoa An toàn Thông tin - Học viện Kỹ thuật Mật mã

08:00 | 27/08/2014 | ĐÀO TẠO ATTT
Ngày 19/08/2014, Khoa An toàn Thông tin – Học viện Kỹ thuật Mật mã đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (19/08/2004 – 19/08/2014).

Tới dự buổi lễ về phía ngành Cơ yếu có đồng chí Thiếu tướng, TS. Đào Quốc Trị, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban; các hệ Cơ yếu; Lãnh đạo Học viện Kỹ thuật mật mã. Khách mời dự gồm: đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin, VNCERT (Bộ Thông tin và truyền thông); Hiệp hội VNISA; Công ty Misoft… cùng cán bộ, nhân viên, sinh viên và cựu sinh viên chuyên ngành ATTT. 

Báo cáo của Khoa An toàn thông tin trong Lễ Kỷ niệm do TS. Lương Thế Dũng, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa An toàn thông tin (ATTT) trình bày đã nêu bật những thành tựu đạt được trong đào tạo chuyên ngành ATTT tại Học viện KTMM trong 10 năm qua. An toàn thông tin đã trở thành vấn đề cấp bách của toàn cầu, là yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công của các hoạt động trong các lĩnh vực an ninh - quốc phòng, kinh tế - xã hội và sẽ tiếp tục là vấn đề nóng trong thời kỳ hiện nay. Nhận rõ vai trò và tầm quan trọng của ATTT, với nền tảng khoa học kỹ thuật mật mã và truyền thống vẻ vang của ngành Cơ yếu Việt Nam, ngày 19/8/2004, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã ký quyết định thành lập khoa An toàn thông tin và giao cho Học viện KTMM tiến hành tuyển sinh, đào tạo kỹ sư chính quy chuyên ngành An toàn thông tin hàng năm. Mỗi năm Học viện tuyển sinh với chỉ tiêu 200 sinh viên (năm 2014, chỉ tiêu tăng lên 400 sinh viên) và có chương trình đào tạo 5 năm, cấp bằng kỹ sư ATTT. Sau 10 năm, Học viện đã đào tạo được 11 khóa với gần 2000 kỹ sư ATTT. Hiện nay, các sinh viên ra trường đang làm việc và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng về ATTT, CNTT trong các cơ quan nhà nước và các công ty lớn. 

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, đồng chí Đại tá, TS. Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi, đánh giá cao những thành quả mà các thế hệ thầy cô giáo và sinh viên ATTT đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Học viện KTMM là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư CNTT, chuyên ngành ATTT phục vụ sự nghiệp tin học hoá đất nước. Ngành đào tạo ATTT được thừa hưởng bề dày truyền thống trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy về mật mã, ATTT của Học viện. Trong giai đoạn hiện nay, yêu cầu về nhân lực ATTT ngày càng tăng cao. Đó là cơ hội nhưng cũng là thách thức và Học viện KTMM cần vượt qua, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để vươn tới những thành tích thuyết phục hơn trong tương lai. 

TS. Nguyễn Nam Hải – Giám đốc Học viện KTMM phát biểu chào mừng tại buổi Lễ

 Nhân dịp này, đồng chí Thiếu tướng, TS. Đào Quốc Trị, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã thay mặt Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ trao bằng khen của Trưởng ban cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. 


Đ/c Thiếu tướng, TS. Đào Quốc Trị, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Cũng tại buổi lễ, TS. Vũ Quốc Thành, Tổng giám đốc Công ty Misoft đã đại diện cho Công ty trao học bổng “Sinh viên xuất sắc” năm học 2013 - 2014 cho các sinh viên khoa ATTT đạt thành tích cao trong học tập. Với chiến lược hỗ trợ đào tạo và thu hút nhân lực ATTT, Công ty Misoft đã có nhiều hoạt động hợp tác và tài trợ học bổng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện thuộc chuyên ngành ATTT. Trong thời gian qua, Công ty đã tiếp nhận và trọng dụng nhiều sinh viên ATTT tốt nghiệp Học viện KTMM.

Cuối buổi lễ, đại diện cựu sinh viên và đại diện sinh viên khoa ATTT cũng có lời phát biểu cảm ơn các thầy cô Khoa ATTT, Học viện KTMM với nhiều trách nhiệm và tâm huyết đã đào tạo, hướng dẫn, tạo nền tảng cơ bản để các sinh viên tốt nghiệp có được thành công ngày hôm nay. 


Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm

Nhìn nhận quá trình xây dựng, trưởng thành của khoa ATTT, trong bài phát biểu của đồng chí Phó trưởng khoa phụ trách Khoa ATTT đã nhấn mạnh:“Nhìn lại 10 năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Lãnh đạo Ban, Lãnh đạo Học viện, các cơ quan, ban ngành; sự cộng tác của các trường bạn và các đơn vị/tổ chức bên ngoài; bằng sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên, Khoa ATTT đã vượt qua không ít khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ để từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường, của Khoa”. Đó cũng là đánh giá chung của Ban Cơ yếu Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan cũng như các tổ chức đã tiếp nhận nhân lực ATTT được đào tạo tại Học viện đối với sự nỗ lực của khoa ATTT trong 10 năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới