Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2010 khu vực phía Nam

16:00 | 06/01/2011 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Với hơn 400 khách tham dự, sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ 3 do Chi hội ATTT phía Nam phối hợp với Sở TT&TT Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 18/11/2010 tại TP.HCM đã thành công tốt đẹp.


Ông Ngô Vi Đồng, chủ tịch chi hội ATTT phía Nam phát biểu hội thảo

Báo cáo quan trọng nhất trong phiên khai mạc là tổng quan “Hiện trạng ATTT khu vực phía Nam” của Chi hội. Đây là báo cáo thường niên, dựa trên số liệu khảo sát thực tế tại các tổ chức, doanh nghiệp của TP.HCM và khu vực phía Nam. Báo cáo này đã cho thấy một bức tranh tổng thể về tình hình, nhận thức cũng như sự quan tâm, đầu tư của các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực ATTT.

Tại hội thảo, khách tham dự đã được cập nhật thông tin về quy hoạch, định hướng chiến lược và đầu tư đối với vấn đề ATTT của TP.HCM từ nay đến năm 2020 do đại diện Sở TT&TT TP.HCM trình bày. Sở TT&TT cũng là đầu mối triển khai và quản lý các dự án CNTT trên địa bàn TP.HCM, như City Web – website cung cấp dịch vụ hành chính công lớn nhất của Thành phố. Hàng năm Sở TT&TT TP.HCM dành khoảng 15-20% ngân sách để đầu tư cho ATTT.

Các tham luận chuyên đề trong Hội thảo đề cập tới vấn đề công nghệ, quản lý, đào tạo ATTT ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau như: Kinh nghiệm triển khai giải pháp ATTT của Ngân hàng Vietinbank; Giải pháp an ninh mạng không biên giới của Cisco dành cho web và hệ thống phòng thủ; Kinh nghiệm của các doanh nghiệp Israel về phần mềm ATTT. Đặc biệt, tham luận của Cisco đã gây được sự chú ý đối với giới chuyên môn qua phần giới thiệu sinh động về cơ chế hoạt động của mạng botnet và malware, cách hacker dùng malware để mở rộng hệ thống mạng máy tính bằng cách chiếm quyền điều khiển các máy tính nạn nhân trên toàn cầu và điều khiển các “mạng ma” này thực hiện mệnh lệnh từ xa.

Sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2010 khu vực phía Nam năm nay được tổ chức lớn hơn về quy mô và đa dạng hơn về hình thức. Bên cạnh sự kiện chính là Hội thảo được tổ chức trong một ngày, còn có thêm các hoạt động khác như:

Cuộc thi sinh viên với ATTT khu vực phía Nam quy tụ 15 đội là sinh viên khoa CNTT từ các trường đại học, cao đẳng phía Nam. Kết quả vòng loại khu vực phía Nam có 02 đội được tuyển chọn để thi đấu vòng chung kết tại Hà Nội.

Giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Israel trong lĩnh vực ATTT. Trước đó, ngày 17/11/2010, Chi hội ATTT phía Nam đã tổ chức buổi giao lưu giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATTT của Việt Nam với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp/sản phẩm bảo mật nổi tiếng thế giới như CheckPoint, Beyond Security, Checkmark, Cryptzone...

Sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2010 khu vực phía Nam đã để lại ấn tượng tốt về nhiều mặt đối với khách tham dự trong nước và quốc tế.

Sự kiện Ngày ATTT lần thứ Ba này đã đánh dấu bước trưởng thành mới của Chi hội ATTT phía Nam và cũng thể hiện rằng hoạt động của Chi hội đã mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và  cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới