Học viện Kỹ thuật Mật mã khai giảng các lớp đào tạo sau đại học năm 2014

15:00 | 19/11/2014 | ĐÀO TẠO ATTT
Ngày 15/11/2014 tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Mật mã (KTMM) đã tổ chức Lễ khai giảng các lớp đào tạo sau đại học năm học 2014 gồm: khóa 1 đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành An toàn Thông tin (ATTT) và đào tạo sau đại học chuyên ngành KTMM.


Đ/c Thiếu tướng,
TS. Đặng Vũ Sơn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ
phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng

Tới dự, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đồng chí Thiếu tướng, TS. Đặng Vũ Sơn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Ban; Khách mời tham dự có đ/c PGS. TS. Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, đại diện một số cơ quan thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT, Viện toán Quốc gia, VNISA, Công ty Misoft; phía Học viện KTMM có đ/c Đại tá, TS. Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM, lãnh đạo Học viện KTMM, đại diện các Khoa, phòng chức năng và học viên các lớp học khai giảng đợt này. 

Thay mặt Lãnh đạo Học viện KTMM, TS. Nguyễn Nam Hải đã đọc diễn văn khai giảng và báo cáo khái quát công tác đào tạo của Học viện KTMM trong những năm vừa qua. Ngoài đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ ngành Cơ yếu trong cả nước, Học viện đã đào tạo được hơn 1000 kỹ sư chuyên ngành ATTT. Với những thành tựu đã đạt được, năm 2013 Học viện KTMM trở thành cơ sở đầu tiên trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành ATTT. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Chính phủ với những công lao to lớn và sự nỗ lực vượt bậc của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Học viện trong những năm qua. Đồng thời, tạo tiền đề để Học viện KTMM tiếp tục phát huy truyền thống đào tạo của mình trong những năm tiếp theo. Sau thời gian chuẩn bị về mọi mặt, năm 2014 Học viện KTMM đã tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu và khai giảng khóa 1 đào tạo trình độ Thạc sĩ ATTT và tiếp tục đào tạo sau đại học chuyên ngành KTMM.

Trong bài phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đ/c Thiếu tướng, TS. Đặng Vũ Sơn đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Học viện KTMM trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Đồng chí nhấn mạnh, trước những yêu cầu nhiệm vụ mới của Ban, ngành Cơ yếu và các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin kinh tế - xã hội của cả nước, Học viện KTMM cần phải thực hiện thật tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thiện các chương trình đào tạo của Nhà trường, trong đó có chương trình đào tạo sau đại học chuyên ngành KTMM và Thạc sĩ chuyên ngành ATTT. 

Học viện cần chủ động xây dựng quy hoạch, có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện nội dung chương trình và phương pháp đào tạo nhằm phát huy tính tích cực của Học viện, kịp thời cập nhật các tri thức tiên tiến và tăng cường kỹ năng thực hành cho học viên, sinh viên. Đồng thời, cần gắn công tác đào tạo với công tác nghiên cứu khoa học, định hướng nội dung các luận án Tiến sĩ và luận văn Thạc sĩ, với các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của Ban và Ngành. Cần có cơ chế phù hợp nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo của Học viện với các Học viện, nhà trường và Viện nghiên cứu khác ở trong nước và nước ngoài.

Những yêu cầu này, đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên và đặc biệt là những học viên phải cố gắng, nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình đào tạo, tham gia nghiên cứu tại Học viện KTMM. Với bề dày thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, với kinh nghiệm xây dựng và trưởng thành, có truyền thống đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên, nhất định Học viện KTMM sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới